Báo Điện tử Gia đình Mới

Vợ vượt biên trái phép từ Campuchia, chồng con bị cách ly vì nghi mắc COVID-19

Một phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 vượt biên trái phép từ Campuchia vào TP. HCM, chồng và con bị cách ly vì nghi lây COVID-19.

Sáng 19/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện một phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 vượt biên trái phép từ Campuchia vào TP. HCM. 

Cụ thể, ngày 12/5, người phụ nữ này vượt kênh đào Châu Đốc, An Giang di chuyển trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Tại An Giang, chị này tới nhà người thân chơi 3 ngày.

Đến ngày 16/5, người phụ nữ vượt biên trái phép tiếp tục di chuyển từ An Giang về TP.HCM bằng xe khách, ở phường 5, quận Tân Bình.

  TP.HCM đang tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống COVID-19.

TP.HCM đang tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống COVID-19.

Cơ quan chức năng quận Tân Bình phát hiện trường hợp trên đã thực hiện các bước điều tra xác minh. Xác định đây là người thuộc diện về từ quốc gia khác chưa qua kiểm dịch theo quy định, thuộc nhóm nguy cơ, ngành y tế quận Tân Bình đã thực hiện cách ly tập trung đối với những người tiếp xúc gần với người phụ nữ và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong số những người phải cách ly có chồng và 2 con của người phụ nữ này. Nhân viên y tế đã tiến hành khử trùng nơi cư trú của gia đình. Kết quả xét nghiệm lần 1 của người phụ nữ và các trường hợp tiếp xúc gần âm tính.

Từ trường hợp trên, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM khuyến cáo, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu đe dọa sự an toàn của cả cộng đồng. Tại Việt Nam, nỗ lực của cả cộng đồng đã bước đầu kiểm soát được nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm, xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài vẫn ở mức rất cao. Để tránh nguy cơ dịch bùng phát, cộng đồng tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh đã được ngành y tế khuyến cáo.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO