Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Vòng tránh thai 'đi lạc' vào bàng quang khiến nữ 9X phải nhập viện cấp cứu

Không nằm đúng vị trí mà chiếc vòng tránh thai chị N.T.L (Điện Bàn, Quảng Nam) đặt đã đi... lạc lên tận bàng quang khiến chị phải nhập viện cấp cứu.

Vòng tránh thai 'đi lạc' vào bàng quang khiến nữ 9X phải nhập viện cấp cứu 0

Ngày 2/8, bác sĩ Võ Thôi - Trưởng khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho trường hợp bệnh nhân có vòng tránh thai lạc chỗ trong bàng quang.

Trước đó, chị N.T.L. (SN 1990, trú huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng tiểu khó, đau lâm râm vùng hạ vị.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm thăm dò, chụp CT, chụp X-quang, hội chẩn các chuyên khoa…, các bác sĩ phát hiện dị vật nằm trong bàng quang của chị L.

Chiều 1/8, trải qua ca phẫu thuật kéo dài cả tiếng đồng hồ, ê-kíp bác sĩ của 2 khoa: Phụ sản và Ngoại Tổng hợp của bệnh viện lấy ra vòng tranh thai hình chữ T trong bàng quang của bệnh nhân.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhân đang trong giai đoạn hồi phục và hoàn toàn tỉnh táo.

Bác sĩ Võ Thôi - Trưởng khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, đặt vòng tránh thai vẫn là một trong những phương pháp ngừa hiệu quả, đạt đến 99% nếu vòng đúng vị trí.

Tuy nhiên, chị em nên lưu ý phải đi khám định kỳ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng sau khi đặt vòng. Ngoài ra, chị em cũng phải thay vòng tránh thai khi vòng đến niên hạn nhằm tránh những biến chứng đáng tiếc.

Việt An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO