Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ chạy thận ở Hòa Bình làm 9 người chết: Khởi tố thêm Giám đốc Công ty Thiên Sơn

Cơ quan cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố đối với bị can Đỗ Anh Tuấn về về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

 

Vụ chạy thận ở Hòa Bình làm 9 người chết: Khởi tố thêm Giám đốc Công ty Thiên Sơn 0

Chiều ngày 21/11, Cơ quan cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can với ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn. Đây là đơn vị có liên quan đến vụ án 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo thông tin hồ sơ vụ án, vào ngày 25/5/2017, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình là ông Trương Quý Dương đã ký hợp đồng với Công ty Thiên Sơn về việc sửa chửa và bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 tại Đơn nguyên thận nhân tạo của bệnh viện. 

Tuy nhiên, ngay trong ngày 25/5, ông Đỗ Anh Tuấn lại bán thầu lại hợp đồng sửa chữa hệ thống lọc nước RO cho Công ty Trâm Anh. 

Đến ngày 28/5/2017, đại diện Công ty Trâm Anh là ông Bùi Mạnh Quốc đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để tiến hành sửa chữa hệ thống lọc nước RO số 2 theo đúng nội dung đã ký kết giữa bệnh viện và Công ty Thiên Sơn.

Tại đây, Bùi Mạnh Quốc đã sử dụng hóa chất bị cấm dùng cho y tế để bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 và để lượng hóa chất này tồn dư trong đường ống. Về phía bệnh viện, ông Trần Văn Sơn, một cán bộ của phòng Vật tư trang thiết bị bệnh viện đã không làm tròn trách nhiệm khi không giám sát quá trình sửa chữa.

Khi sửa xong, Quốc thông báo cho Sơn qua điện thoại là sáng hôm sau sẽ đến để bàn giao và lấy mẫu nước đi xét nghiệm theo tiêu chuẩn AAMI. Sau đó, Sơn đã gọi điện cho một điều dưỡng đến khóa cửa và nói "... đã sửa xong, sáng mai có thể hoạt động bình thường".

Đến sáng ngày 29/5/2017, bác sĩ Hoàng Công Lương cùng các bác sĩ trong Đơn nguyên thận nhân tạo có nghe điều dưỡng nói trên thông báo hệ thống lọc nước RO số 2 đã sửa xong nên đã chạy thận cho các bệnh nhân. Hậu quả, 9 bệnh nhân đã tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố các bị can Hoàng Công Lương và Trần Văn Sơn về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", Bùi Mạnh Quốc về tội "Vô ý làm chết người".

Đầu tháng 5/2018, TAND TP Hòa Bình xét xử 3 bị cáo Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn. Tại phiên toà này, Đỗ Anh Tuấn được triệu tập nhưng xin vắng mặt và ủy quyền cho luật sư. Sau 10 ngày xét xử, HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Ngày 4/7, Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố thêm 2 bị can Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc bệnh viện và ông Trần Văn Thắng, nguyên Trưởng phòng vật tư Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Sau nhiều lần trả hồ sơ để điều tra lại, tội danh của bác sĩ Hoàng Công Lương chuyển sang "Vô ý làm chết người".

Vào ngày 24/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quý Dương, cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng để làm rõ trách nhiệm của ông này trong sự cố chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại bệnh viện hồi tháng 5/2017.

Phương Anh (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO