Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ 'cô giáo cho học sinh tát bạn': Phụ huynh tố một đằng, hiệu trưởng giải thích một nẻo

Tuy trả lời cùng 1 sự việc nhưng nữ hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung và bà Thanh Tâm - phụ huynh học sinh bị tát lại nói hoàn toàn khác nhau. Vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

  bà Lê Anh Vân -Hiệu trưởng nhà trường.

bà Lê Anh Vân -Hiệu trưởng nhà trường.

Sáng 6/12, Trường tiểu học Quang Trung tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về sự việc học sinh Lê P. (lớp 2A5) bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Hà Trang phạt 50 cái tát vì nói chuyện riêng trong giờ học. Buổi họp báo có sự tham gia của ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa, phụ huynh Ngô Thanh Tâm - phụ huynh học sinh Lê P.

Bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường đã yêu cầu cô giáo Nguyễn Hà Trang viết bản tường trình sự việc. Theo đó, nguyên nhân xảy ra sự việc là do bột phát của giáo viên. Sự việc xảy ra vào giờ tự học ngày 3/12, cô giáo hướng dẫn các nhóm hoàn thành bài tập.

Học sinh Lê P. mất trật tự, tranh giành hộp bút với các bạn gây ồn ào dẫn tới sự việc Minh Đ. và Lê P. tát nhau. Cô Trang đã xuống ngăn chặn, yêu cầu dừng lại chứ không ra lệnh cho bạn Minh Đ. tát Lê P.

"Việc xác minh là rất khó vì các em còn nhỏ. Xác minh qua ban cha mẹ học sinh thì nhiều em không nhớ, không biết có sự việc xảy ra, có học sinh xác nhận có nhưng chỉ là tát 1 đến 2 cái mà thôi", bà Vân cho hay. 

Trong khi đó, chia sẻ tại buổi họp báo, chị Ngô Thanh Tâm- mẹ học sinh Lê P. kể lại sự việc: "Chiều 3/12, khi đi làm về, tôi thấy con có nói ngày mai không đến lớp nữa vì sợ. Tôi hỏi nguyên do thì được cháu cho biết, lúc ấy là giờ ra chơi, con tôi ngồi sau bạn Minh Đức, vì con tôi cười nói to nên cô giáo Trang yêu cầu bạn tát con".

  Chị Ngô Thanh Tâm- mẹ học sinh Lê P.

Chị Ngô Thanh Tâm- mẹ học sinh Lê P.

"Tôi đã có hỏi con tôi và hỏi các con khác qua phụ huynh để hiểu hơn sự việc. Con tôi kể là cô nói bạn tát. Bản thân con tôi ko nhớ được bao nhiêu cái nhưng nói chung là tát nhiều và đau.

Tôi thực sự rất đau lòng khi biết con tôi bị tát như vậy. Nhưng cô giáo cũng đã đến nhà xin lỗi, nên tôi cũng không muốn làm căng lên. Bao nhiêu cái tát giờ không quan trọng với gia đình tôi nữa, bởi có là bao nhiều thì cũng không làm thay đổi sự việc".

Trước sự mâu thuẫn thông tin mà nhà trường và phụ huynh cung cấp cho báo chí, bà Lê Anh Vân chống chế: "Đó là bản tường trình của cô giáo, chúng tôi chưa xác minh cụ thể vì khó".

Bà Vân cũng khẳng định: "Đây là vụ việc đáng tiếc trong nhà trường, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường tôi gửi lời xin lỗi đến các học sinh, phụ huynh học sinh. Nhà trường sẽ xử lý nghiêm minh đúng theo quy định, đã họp Hội đồng sư phạm nhà trường. Tới đây trường sẽ mở thêm các lớp tập huấn để bồi dưỡng kỹ năng sư phạm cho các giáo viên".

Cho tới thời điểm hiện tại, Trường tiểu học Quang Trung chưa có thông tin cụ thể, chính xác về sự việc, hẹn sẽ thông tin lại sau.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO