Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ cô giáo tát học sinh ở Hải Phòng: Nữ giáo viên khóc lóc, xin cơ hội sửa sai

"Tôi rất hối hận vì việc tát học sinh đã làm ảnh hưởng tới các đồng nghiệp, các ban ngành toàn thành phố Hải Phòng", nữ giáo viên tát học sinh nức nở.

Cô giáo tát học sinh mong có cơ hội sửa sai

Như Gia Đình Mới đã đưa tin, chiều 16/5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng dẫn đầu đoàn công tác của UBND Thành phố họp, chỉ đạo xử lý vụ nữ giáo viên tát và đánh tới tấp vào đầu học sinh Trường Tiểu học Quán Toan (Hồng Bàng, Hải Phòng).

Tại buổi họp, nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang - người tát học sinh tới tấp trong giờ thi học kỳ vừa khóc vừa mong có cơ hội sửa sai.

Nguồn video: Vietnamnet

Nữ giáo viên nêu rõ, ngày 8/5, cô được phân công coi kiểm tra lớp 2A7. Trong quá trình hướng dẫn học sinh ghi thông tin vào giấy kiểm tra, một số học sinh chưa thật tập trung nên không ghi được thông tin của mình. 

"Tôi lo lắng học sinh không đủ thời gian làm bài kiểm tra. Không bình tĩnh, tôi tát vào má em H.G.Đ. Sau khi kiểm tra môn Tiếng Việt xong, nộp bài về nhà trường, kiểm tra lại thấy thiếu một bài, tôi lên lớp 2A7 tìm bài kiểm tra. Lúc đó, em Đ. mới nộp bài. 

Tôi đã không bình tĩnh nên dùng thước đánh vào chân em Đ. Sau giờ kiểm tra môn Toán, tôi thấy chân em Đ. bị đỏ tấy nên đã gặp cô Vân là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 nhận lỗi sai về mình.

  Nữ giáo viên tát học sinh Nguyễn Thị Thu Trang.

Nữ giáo viên tát học sinh Nguyễn Thị Thu Trang.

Sự việc xảy ra tôi rất hối hận vì làm ảnh hưởng tới các đồng nghiệp, các ban ngành trong toàn thành phố Hải Phòng.

Tôi xin lỗi gia đình em Đ., xin lỗi các ban ngành, đoàn thể vì làm ảnh hưởng tới các ban ngành, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, hình ảnh thành phố, uy tín nhà trường. Cho tôi một cơ hội được sửa sai", nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang vừa khóc vừa nói.

Có thể xử lý với hình thức cao nhất là thôi việc đối với cô giáo tát học sinh

Tại cuộc họp, Chủ tịch thành phố Hải Phòng cho rằng để xảy ra vụ việc này trách nhiệm trước hết là của Ban giám hiệu nhà trường, của phường, quận, ngành giáo dục và cả UBND thành phố Hải Phòng. Qua đó, cần rút kinh nghiệm toàn ngành cũng như trên địa bàn toàn thành phố.

Chủ tịch thành phố cũng đề nghị giao UBND quận Hồng Bàng kiểm tra lại và có thể xử lý với hình thức cao nhất là thôi việc đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang.

Đồng thời, xem xét trách nhiệm và kỉ luật đối với những giáo viên liên quan và Ban giám hiệu nhà trường với hình thức cao nhất để rút kinh nghiệm toàn ngành.

  Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc giáo viên tát học sinh.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc giáo viên tát học sinh.

Ngoài ra, giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng được yêu cầu tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn ngành khi có kết quả xử lý và cần công khai trong toàn ngành. Đối với gia đình học sinh, thành phố cam kết sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý theo quy định.

Trước đó ngày 8/5 phụ huynh lớp 2a7 trường Tiểu học Quán Toan tổ nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang tát, đánh học sinh trong giờ thi học kỳ vì các học sinh nộp bài chậm, ghi sai thông tin.

Tối 15/5, phụ huynh của nam sinh H.G.Đ đã đăng tải một clip ghi lại hình ảnh nữ giáo viên Nguyễn Thị Thùy Trang liên tục quát nạt, đánh đập nhiều em học sinh lớp 2 trong giờ kiểm tra. Clip này nhận được rất nhiều quan tâm và đa số đều bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành động trên của các cô giáo.

Vụ việc đã được báo cáo lên lãnh đạo TP. Hải Phòng. Ngay trưa 16/5, ông Nguyễn Văn Tùng (Chủ tịch UBND TP Hải Phòng) và bà Nguyễn Thị Nghĩa (Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng) đã mở cuộc họp giữa các sở, ngành liên quan và lãnh đạo quận Hồng Bàng.

Theo đó lãnh đạo thành phố Hải Phòng yêu cầu vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm đối với nữ giáo viên này cũng như xem xét trách nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường để xảy ra sự việc.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO