Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ Giám đốc trẻ ở Hải Phòng tử vong trong ô tô: Kỹ sư Lê Văn Tạch lý giải nguyên nhân

Mới đây, vụ việc hi hữu xảy ra khi một Giám đốc trẻ tại Hải Phòng tử vong khi ngủ trong ô tô. Lý giải về nguyên nhân tử vong, Kỹ sư Lê Văn Tạch đã có những lý giải khiến giới tài xế phải giật mình.

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, tùy vào khoang cabin của mỗi chiếc ô tô rộng hay hẹp mà lượng oxy có trong xe nhiều hay ít.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc Giám đốc trẻ tại Hải Phòng tử vong khi đang ngủ trong ô tô có thể là do xe đã được bật điều hòa từ trước đó.

Vụ Giám đốc trẻ ở Hải Phòng tử vong trong ô tô: Kỹ sư Lê Văn Tạch lý giải nguyên nhân 0

Khi bật điều hòa, cửa xe đóng kín giống như một cái hộp, lượng oxy trong xe sẽ hao hụt dần bởi những người ngồi trong xe sử dụng. Điều này xảy ra bởi đa số các mẫu ô tô hiện nay đều sử dụng điều hòa lấy gió trong.

Ngủ trong ô tô cũng giống như ngủ trong một căn phòng kín, lượng oxy sẽ cạn kiệt rất nhanh. Nếu khi ngủ không bật quạt thông gió hoặc mở hé cửa kính thì chỉ sau 2-3 giờ là sẽ bị hết oxy.

Do đó, người Giám đốc ngủ trong xe nhiều khả năng đã rơi vào trạng thái hôn mê và sau đó dẫn đến tử vong do không không còn oxy để hô hấp.

Bên cạnh đó, còn một nguyên nhân có thể gây ra sự việc tử vong khi ngủ trong ô tô tại Hải Phòng đó là điều hòa bị rò rỉ ga. Tuy nhiên, theo những kinh nghiệm về ô tô nhiều năm thì trường hợp này rất khó xảy ra. Kỹ sư Tạch nhấn mạnh.

Vụ Giám đốc trẻ ở Hải Phòng tử vong trong ô tô: Kỹ sư Lê Văn Tạch lý giải nguyên nhân 1

Ngoài kiến thức về chuyên môn, Kỹ sư Tạch cũng chia sẻ thêm, không loại trừ khả năng người Giám đốc trẻ này tử vong vì đột quỵ hay một căn bệnh nào đó bộc phát, điều này sẽ sớm được cơ quan Công an làm rõ.

Một số khuyến cáo của Kỹ sư Tạch dành cho những tài xế hay có thói quen ngủ trong xe là:

Khi trời nóng, việc bật điều hòa trong suốt thời gian ngủ là điều đương nhiên; nhưng không nên ngủ một giấc quá lâu. Hãy đặt báo thức để dậy giữa chừng, kiểm tra mọi thứ để chắc chắn không có nguy cơ nào...

Bên cạnh đó, có thể hạ cửa kính để tạo dòng khí lưu thông. Chỉ cần hạ mức độ vừa phải khoảng 1,25 cm để tránh khí lạnh điều hòa thoát ra ngoài.

Vụ Giám đốc trẻ ở Hải Phòng tử vong trong ô tô: Kỹ sư Lê Văn Tạch lý giải nguyên nhân 2

Trước đó, vào sáng ngày 19/9 tại khu vực tổ dân phố Hạ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An (Hải Phòng). Người dân đã phát hiện anh Vạn (34 tuổi, Giám đốc một công ty cổ phần đầu tư và xây lắp) tử vong trong xe cá nhân đậu trước cửa nhà.

Khám nghiệm hiện trường, xe và thi thể nạn nhân, nhà chức trách xác định nạn nhân tử vong lúc 2 giờ 45 phút.

Người thân và bạn bè của nạn nhân cho hay, đêm 18/9 do bận công việc, anh về nhà muộn hơn mọi ngày. Thời điểm đó, trời đổ mưa, có thể không muốn mở cửa gây mất giấc ngủ của vợ con, nên anh đã đỗ xe trước cửa nhà, nổ máy, bật điều hòa ngủ. 

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO