Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ học sinh đứng ngoài cổng trường: Người lớn hãy nghĩ tới trẻ em trước khi hành động

vụ học sinh đứng ngoài cổng trường ở Hải Phòng vì đi học sớm dư luận chưa kịp lắng thì xuất hiện clip người mẹ cháu bé cố tình dựng cảnh này. Chưa biết thực hư thông tin nhưng rõ ràng, người bị tổn thương ít được để ý chính là em học sinh đó.

Câu chuyện về bé gái lớp 1 trường tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đứng ngoài cổng trường khi chưa tới giờ vào lớp gây nhiều bức xúc trong dư luận trong thời gian qua. 

Dư luận chưa kịp lắng thì xuất hiện clip ghi lại hình ảnh người mẹ cố tình dàn dựng cảnh con đứng ngoài cổng trường để đăng bài lên mạng. 

Tuy nhiên, ở góc nhìn khác, nhiều người cho rằng việc đúng hay sai là của cơ quan chức năng, việc xử lý phụ huynh, cô giáo là của nhà trường. Dù diễn biến như thế nào thì có một thực tế ít ai để ý: Sự tổn thương của em học sinh. 

Là một người mẹ, chị Nguyễn Kim Hải bức xúc: "Mọi việc rồi sẽ đi đến đâu? Những ngày qua cô bé học sinh lớp 1 nhỏ bé và mong manh của chúng ta đã trải qua những gì?" 

  Hình ảnh cắt trong clip lan truyền trên mạng được cho là mẹ em học sinh lớp 1 trong câu chuyện này

Hình ảnh cắt trong clip lan truyền trên mạng được cho là mẹ em học sinh lớp 1 trong câu chuyện này

"Bao giờ thì người ta dừng lại để cô bé được yên mà học hành cho tử tế? Có ai ghét bỏ, phân biệt đối xử, trêu chọc bé ở trường sau những gì đã xảy ra không? Người lớn có bàn tán chuyện này trước mặt bé không? Bé có tự ti, mặc cảm khi phải đứng trước bục giảng bị cô phê bình, và bây giờ lại bị mang tiếng là có một người mẹ không trung thực? Nghĩ đến đây mà trào nước mắt. Làm ơn hãy dừng lại đi ạ!"

Tương tự, chị Xinh An Trương phân tích: Bất luận như thế nào, đứa bé vẫn là nạn nhân cuối. Cảm giác khi xem video, thật khó tả, có chút cay đắng, có chút đau. Mình không thể làm ra vẻ lờ đi, sau khi xem được video này. 

Khi đã rõ ràng thế này, mong là các bên liên quan sẽ có hướng giải quyết hợp lý, và các trường học khác cũng rút kinh nghiệm về việc cấm các con đến sớm, hoặc bắt các con đợi ngoài đường.

Nhà văn Hoàng Anh Tú cũng phải thốt lên: "Mọi tranh thắng giữa phụ huynh với nhà trường trên mạng xã hội, trẻ con vẫn là những kẻ thua cuộc và tổn thương nhiều nhất. Cho đến khi người lớn thôi đừng hành xử kiểu trẻ con thì lũ trẻ con mới có thể lớn được". 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO