Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ nữ sinh 18 tuổi mất tích ở Điện Biên: Bỏ nhà đi vì lý do bất ngờ 

Có chút mâu thuẫn với gia đình nên nữ sinh bắt xe xuống nhà ông bà ngoại ở quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) và không báo cho bố mẹ khiến cả gia đình lo lắng.

  Nữ sinh Đoàn Thị Phương Anh.

Nữ sinh Đoàn Thị Phương Anh.

Liên quan tới vụ việc gia đình nữ sinh Đoàn Thị Phương Anh (18 tuổi, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) trình báo tới cơ quan chức năng về việc con gái mất tích sau khi đi học chiều 5/3, sáng nay 7/3, trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, Công an TP Điện Biên Phủ cho biết sau khi xác minh đã nắm được thông tin nữ sinh này đang ở Hà Nội.

Cũng trao đổi với phóng viên, anh Đoàn Văn Huấn, bố của em Đoàn Thị Phương Anh cũng cho biết, Phương Anh hiện đang ở dưới nhà ông bà ngoại (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Ngày 5/3, Phương Anh đã bắt xe khách xuống Hà Nội ở nhà ông bà ngoại mà không thông báo cho gia đình. Sau khi đi tìm, gia đình chỉ phát hiện chiếc xe đạp của Phương Anh để tại khu vực Tổ 7, phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ nên trình báo lực lượng chức năng.

  Nữ sinh cắt tóc rồi tự ý xuống nhà bà ngoại không thông báo cho bố mẹ.

Nữ sinh cắt tóc rồi tự ý xuống nhà bà ngoại không thông báo cho bố mẹ.

Trước sự việc trên, chuyên gia tâm lý Phạm Đức Chuẩn (Hà Nội) cho rằng: Việc nữ sinh tự ý bỏ đi mà không thông báo cho gia đình là vô cùng nguy hiểm. Các em vẫn còn lỗ hổng rất lớn trong việc tự bảo vệ chính bản thân mình.

Tự bắt xe khách đi một chặng đường xa từ Điện Biên xuống Hà Nội mà không có người thân đi cùng, không báo trước cho gia đình đối với một thiếu nữ trẻ cũng là một việc làm khá liều lĩnh. Sẽ không ai lường trước được những rủi ro tiềm ẩn trên một chặng đường dài như vậy.

Thêm nữa, việc giải quyết mâu thuẫn với bố mẹ bằng cách tự bỏ đi chơi thể hiện sự tự do quá đà của nữ sinh này. Dù rằng rất may mắn vì không có việc gì xảy ra, song hành động của nữ sinh thể hiện sự thiếu tôn trọng bố mẹ, gia đình, nhà trường. 

Bên cạnh đó, mỗi bậc phụ huynh cũng cần có những cách xử lý mềm dẻo nếu giữa bố mẹ và con cái xảy ra bất đồng. Tránh tuyệt đối việc chửi bới, xỉa xói sẽ khiến những con cái ở tuổi vị thành niên sẽ có những hành xử theo cảm tính, thiếu bình tĩnh, dẫn tới những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO