Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ Phó Chủ tịch Hà Nội thăm bệnh nhân sốc ma tuý: Nên bao dung để họ bước qua sai lầm?

BS. Khuất Thị Hải Anh - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) ủng hộ việc ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm bệnh nhân mới bị sốc ma tuý.

Vụ Phó Chủ tịch Hà Nội thăm bệnh nhân sốc ma tuý: Nên bao dung để họ bước qua sai lầm? 0

Trước “làn sóng” phản ứng dữ dội đối với việc Phó Chủ tịch UBND thành phố đến thăm các nạn nhân sau vụ việc diễn ra tại Chương trình âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây, phóng viên Gia Đình Mới phỏng vấn BS. Khuất Thị Hải Anh - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI).

Theo đó, BS. Khuất Thị Hải Oanh cho rằng: “Tôi thấy mọi người chế nhạo anh Phó Chủ tịch UBND thành phố đi thăm các bạn trẻ vừa may mắn thoát khỏi “tử thần” sau sự việc diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây họ ác quá. Trong cuộc đời, ai chẳng có lúc làm những việc không hoàn toàn là đúng, huống hồ là người trẻ.

Người trẻ tính họ muốn tìm hiểu những cái mới, cái lạ ngay từ những việc đơn giản nhất như đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi quy định và rất nhiều những việc khác nữa mà kể cả người lớn cũng phạm phải.

Bây giờ các bạn ấy đã đứng một chân vào “cửa tử” rồi, việc lãnh đạo thành phố đi thăm riêng cá nhân tôi thì ủng hộ. Bởi, người ta vừa trải qua một kiếp nạn lớn như vậy, nên có thái độ bao dung để họ có thể bước qua sai lầm để làm lại cuộc sống.

Ai có thể dám chắc rằng, bản thân, con cái, anh em của mình không làm những điều dại dột. Việc lên án cay nghiệt đối với những bạn trẻ thì mọi người cũng nên nghĩ lại một chút”.

  Những hình ảnh lãnh đạo Hà Nội đến thăm nạn nhân trong vụ việc nghi sử dụng chất ma tuý đang gây nhiều tranh cãi

Những hình ảnh lãnh đạo Hà Nội đến thăm nạn nhân trong vụ việc nghi sử dụng chất ma tuý đang gây nhiều tranh cãi

Vị Giám đốc SCDI cho rằng, trong khi cả xã hội đang kêu gọi xóa bỏ sự kỳ thị đối với những người không may bị HIV/AIDS thì việc lên án cay nghiệt với hành động dại dột của các bạn trẻ có phần quá đáng. “Tôi nghĩ mọi người cần phải xem lại. Hỏi xem là trong cuộc đời mỗi người có bao nhiêu người đã từng say rượu. 

Say rượu là tình trạng mất kiểm soát. Mất kiểm soát ngay từ hành vi uống rượu của mình, thứ hai nữa khi say rượu mình dễ mất kiểm soát hành vi ví dụ như: nôn ọe, đi đứng loạng choạng hoặc có những hành động vi phạm pháp luật. 

Có bao nhiêu người lớn, bạn trẻ đã say rượu. Việc các bạn trẻ sử dụng ma túy trong bầu không khí như thế là khó chấp nhận nhưng không phải không dễ hiểu”, BS. Oanh chia sẻ. 

Trước đó, như Gia Đình Mới đã đưa, vào 19h ngày 16/9, Đêm nhạc hội mùa thu 2016 có đông thanh niên tham gia. Khoảng 22h30 cùng ngày, một số người được phát hiện không bình thường về sức khỏe và được đưa đi cấp cứu. Sau đó, 7 nạn nhân đã tử vong, tất cả đều dương tính với ma tuý. 

Chiều 17/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị sau khi bị sốc ma túy khi dự Đêm nhạc hội mùa thu ở Công viên nước Hồ Tây. Việc này lập tức dấy lên một làn sóng tranh cãi. 

Hồng NgọcGIADINHMOI.VNGIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO