Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ xe khách lao xuống vực ở Cao Bằng: Tài xế khai xe mất lái, tai nạn sau 30 phút đổi ca

Theo lời khai của tài xế xe khách giường nằm lao xuống vực khiến 4 người tử vong, có 2 tài xế thay phiên nhau lái xe này. Sau khi đổi lái 30 phút thì xảy ra tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn - ảnh Báo Giao thông

Hiện trường vụ tai nạn - ảnh Báo Giao thông

Ngày 24/7/2018, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án xe khách rơi xuống ta luy âm tại khu vực Đèo Cao Bắc, tỉnh Cao Bằng.

Công an tỉnh Cao Bằng đã tạm giữ lái xe Trần Văn Thắng (SN 1988, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), người trực tiếp điều khiển xe khách BKS 17K - 8496 vào thời điểm xe rơi xuống vực.

Tại cơ quan điều tra, lời khai ban đầu của lái xe Thắng cho biết có 2 tài xế thay phiên nhau lái xe, sau khi đổi lái cho Thắng được 30 phút thì xảy ra tai nạn. Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định không phát hiện tài xế này sử dụng nồng độ cồn hay ma túy.

Lái xe Thắng đã khai nhận xe đang đi thì bị mất phanh, dẫn đến việc không thể điều khiển và lao xuống vực. Xe chạy tuyến Thái Bình - Cao Bằng, đây là chuyến thứ hai Thắng được cầm lái.

Trước đó, vào khoảng 5h30 phút sáng này 22/7/2018, chiếc xe khách giường nằm mang BKS 17K - 8496 đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng, chiếc xe lao lao xuống vực sâu khoảng 30 mét tại chân đèo Cao Bắc, tỉnh Cao Bằng. Vụ tai nạn đã khiến 4 người tử vong, 16 người khác bị thương.

Theo tìm hiểu, tại thời điểm xảy ra tai nạn có nhiều sương mù gây cản trở quan sát, vị trí chiếc xe khách lao xuống vực có khúc cua lớn, khuất tầm nhìn. 

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách 17K-8496 nhãn hiệu Thaco, sản xuất năm 2009 tại Việt Nam, kiểm định lần cuối ngày 12-7-2018 và có hạn kiểm định đến ngày 11-1-2019. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng điều tra làm rõ.

Hiện các nạn nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng điều trị, có 4 bệnh nhân bị thương nặng đã chuyển về cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao lãnh đạo UBND, Ban ATGT và các cơ quan chức năng của tỉnh Cao Bằng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO