Báo Điện tử Gia đình Mới

WHO: Đã có 5 loại vắc xin COVID-19 thử nghiệm giai đoạn thứ 3, tốc độ chưa từng có tiền lệ

WHO cho rằng tốc độ phát triển vắc xin COVID-19 là nhanh, chưa từng có tiền lệ. Nhiều nước như Nga, Mỹ, Anh đều có những loại vắc xin COVID-19 hứa hẹn. Nhưng chúng ta có hy vọng không có nghĩa chúng ta sẽ có vắc xin.

Hôm qua (3/8), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết một số cuộc thử nghiệm lâm sàng về vắc xin COVID-19 đang diễn ra khiến chúng ta có nhiều hy vọng. 

Theo báo cáo của WHO ngày 31/7, hiện thế giới có khoảng 165 loại vắc xin đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển, 5 trong số đó đã bước sang giai đoạn thử nghiệm thứ 3. 

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu: "Chúng ta hy vọng về một số loại vắc xin có thể giúp phòng chống dịch. Tuy nhiên, hiện tại không có "viên đạn bạc" chống lại COVID-19 và có thể sẽ không bao giờ có."

  Tổng giám đốc WHO, ngài Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng vắc xin COVID-19 có thể không hiệu quả như mong đợi

Tổng giám đốc WHO, ngài Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng vắc xin COVID-19 có thể không hiệu quả như mong đợi

Ông Tedros cho hay tốc độ phát triển vắc xin COVID-19 là nhanh, chưa từng có tiền lệ. Nhiều nước như Nga, Mỹ, Anh đều có những loại vắc xin COVID-19 hứa hẹn. Nhưng "chúng ta có hy vọng không có nghĩa chúng ta sẽ có vắc xin" - ngài Tedros nói. 

Ông Tedros nhấn mạnh, biện pháp bây giờ mà mọi người nên tập trung vào để kiểm soát đại dịch COVID-19 đó là xét nghiệm, cách ly và điều trị. Việc truy vết và cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 cũng rất quan trọng. 

Các quốc gia cũng cần củng cố sự đoàn kết trong nước và quốc tế. Nước nào cũng nên có sức mạnh cộng đồng và cần nâng cao hệ thống y tế để chữa trị cho bệnh nhân. 

(Theo China Daily) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO