Báo Điện tử Gia đình Mới

WHO khuyến cáo mọi người hiểu đúng về virus Corona, tránh fake news trên mạng xã hội

WHO cũng khuyến cáo mọi người nên cẩn thận với những tin tức hoang đường lan trên mạng xã hội. Ví dụ như có người cho rằng chó hay mèo đều có thể nhiễm virus Corona là chưa có cơ sở.

  WHO khuyến cáo mọi người nên hiểu đúng về virus Corona, Trung Quốc cần hỗ trợ từ EU

WHO khuyến cáo mọi người nên hiểu đúng về virus Corona, Trung Quốc cần hỗ trợ từ EU

WHO khuyến cáo mọi người nên hiểu đúng về virus Corona

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh tầm quan trọng về sự thật virus Corona trong chiến dịch phòng chống bệnh. 

WHO đã cảnh báo, virus Corona có thể lây nhiễm cho tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, những người cao tuổi và những ai mắc bệnh mạn tính thường dễ bị nhiễm virus hơn những người khác. 

WHO cũng khuyến cáo mọi người nên cẩn thận với những tin tức hoang đường lan trên mạng xã hội. Ví dụ như có người cho rằng chó hay mèo đều có thể nhiễm virus Corona là chưa có cơ sở. 

Tổ chức này cũng đã đăng lên Twitter rằng: "Theo phân tích, virus Corona không sống được lâu trên các đồ vật như thư từ hay các gói hàng. Do đó, chúng ta có thể nhận các kiện hàng được gửi về từ Trung Quốc mà không sợ bị nhiễm virus". 

Trước đó, vào ngày 31/1/2020, với việc bùng phát chưa từng có tiền lệ của virus Corona, WHO chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với virus Corona.

Các triệu chứng, bao gồm sốt, ho và khó thở. Hầu hết những người bị ảnh hưởng là người già và những người có vấn đề sức khỏe.

- Mức độ: WHO khuyến nghị, bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV lây truyền hạn chế từ người sang người.

- Khuyến nghị: Việt Nam khuyến nghị người dân không nên đi/đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết.

Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Theo WikiPedia, Tổ chức Y tế Thế giới viết tắt WHO (tiếng Anh: World Health Organization) hoặc OMS (tiếng Pháp: Organisation mondiale de la santé) là một cơ quan của Liên Hiệp Quốc. 

WHO đóng vai trò thẩm quyền điều phối các vấn đề sức khỏe và y tế cộng đồng trên bình diện quốc tế, WHO tham gia giúp đỡ các quốc gia thành viên, WHO cung cấp những thông tin chính xác, những địa chỉ đáng tin cậy trên lĩnh vực sức khỏe con người, WHO sẽ đứng ra để giải quyết những vấn đề cấp bách về sức khỏe cộng đồng và dịch bệnh của con người.

 (Theo CNN)

 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO