Báo Điện tử Gia đình Mới

WHO: Tác động của COVID-19 có thể kéo dài hàng thập kỷ tới

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng tác động của COVID-19 có thể kéo dài hàng thập kỷ tới dù chúng ta có hiểu biết hơn về virus Corona chủng mới.

Hôm qua ngày (30/7), tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định tác động của đại dịch COVID-19 có thể kéo dài nhiều năm nữa. 

Ông Tedros cho rằng: "Đại dịch COVID-19 là một cuộc khủng hoảng sức khỏe xảy ra trăm năm 1 lần và hệ lụy của có thể ảnh hưởng hàng thập kỷ tới."

Mặc dù sự hiểu biết về loại virus mới đã được nâng cao, tuy nhiên còn nhiều câu hỏi vẫn chữa có lời giải đáp và mọi người vẫn dễ bị tổn thương bởi loại virus Corona chủng mới. 

"Rất nhiều quốc gia trên thế giới tin rằng họ đã vượt qua được thời kỳ tồi tệ nhất nay lại đón đợt bùng phát dịch COVID-19 mới. Một số nơi ít bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trước đó nay có thêm nhiều ca mắc và tử vong do COVID-19." - ông Tedros nói. 

  WHO cho rằng tác động của COVID-19 sẽ kéo dài hàng thập kỷ tới

WHO cho rằng tác động của COVID-19 sẽ kéo dài hàng thập kỷ tới

Đại dịch COVID-19 hiện đã lấy đi sinh mạng của hơn 670.000 trên toàn cầu với hơn 17 triệu ca mắc. Con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, nhiều nước lại đang đối mặt với đợt bùng phát dịch lần thứ 2. 

Trong đó, Mỹ, Brazil, Mexico, Anh ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng bởi COVID-19 và chính phủ các nước này đang phải vật lộn để tìm ra giải pháp chống lại dịch bệnh. 

Nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề vì những hạn chế nghiêm ngặt do lệnh phong tỏa. Các nhà khoa học cũng đang ngày đêm chạy đua với thời gian để tìm ra vắc xin sớm nhất.

Hiện thế giới có khoảng 150 công ty tham gia vào việc nghiên cứu, phát triển vắc xin và hy vọng sẽ có  biện pháp phòng ngừa COVID-19 vào đầu năm 2021. 

(Theo Reuters) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO