Báo Điện tử Gia đình Mới

Work-Ready Program - Mang cơ hội việc làm đến gần hơn cho sinh viên quốc tế

Work-Ready Program là một trong những chương trình giúp du học sinh hiểu hơn môi trường văn hóa và phong cách làm việc của người Kiwi, cũng như các kĩ năng cần thiết để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm.

Học và hiểu về văn hóa và môi trường làm việc

Work-Ready Program là một trong những chương trình giúp du học sinh hiểu hơn môi trường văn hóa và phong cách làm việc của người Kiwi, cũng như những kĩ năng cần thiết để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm. Những kĩ năng này không chỉ được áp dụng ở New Zealand mà còn thiết thực cho hành trình chinh phục các nhà tuyển dụng của các tân cử nhân ở bất kỳ quốc gia nào.

Work-Ready có 2 chương trình chính. Thứ nhất là chuỗi hội thảo phát triển kỹ năng tìm việc, cung cấp kiến thức về văn hóa làm việc và quyền lợi của người lao động ở New Zealand. Thứ hai là chương trình chuyên sâu hơn, hỗ trợ người học phát triển kỹ năng liên quan đến xây dựng thương hiệu cá nhân và kỹ năng trả lời phỏng vấn.

Chương trình này giới hạn khoảng 30 bạn sinh viên mỗi khóa vì phụ thuộc vào số lượng doanh nghiệp tham gia thực tế. Chương trình cũng tập trung vào việc bổ sung những kỹ năng còn thiếu trong công việc và giúp những nhà tuyển dụng chủ động tìm kiếm ứng viên cho những vị trí phù hợp.  

Work-Ready Program - Mang cơ hội việc làm đến gần hơn cho sinh viên quốc tế 0

Đây là khóa học rất thiết thực cho sinh viên quốc tế, không chỉ để tìm việc ở New Zealand mà có thể áp dụng ở bất cứ thị trường lao động nào. Là một nghiên cứu sinh Việt Nam tại ĐH Otago và từng làm việc cho nhiều tập đoàn đa quốc gia, chị Tâm Lê lập tức đăng ký tham gia chương trình:

"Đã đi làm nhiều năm trước khi sang New Zealand du học nên mình hiểu tầm quan trọng của những kiến thức về thương hiệu cá nhân. Nếu muốn đầu quân vào các công ty lớn thì bản thân mình cũng phải chuyên nghiệp, chỉn chu ngay từ những điều nhỏ nhất.

Khóa học này giúp mình cải thiện được cách viết CV, cách trả lời phỏng vấn, cách sử dụng mạng xã hội như LinkedIn để xây dựng hình ảnh cá nhân và các mối quan hệ nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp."

  Một lớp học trong chương trình Work-Ready Program

Một lớp học trong chương trình Work-Ready Program

Kết nối sinh viên quốc tế với nhau và kết nối sinh viên với doanh nghiệp địa phương

Work-Ready Program giúp phá vỡ các rào cản văn hóa, tạo tiền đề phát triển mối quan hệ giữa sinh viên với sinh viên, sinh viên với doanh nghiệp địa phương. Đơn cử như đêm hội Networking với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp và các bạn sinh viên quốc tế.

Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được thực hành phỏng vấn nhanh bằng cách di chuyển từ bàn tuyển dụng này qua bàn tuyển dụng khác, trả lời câu hỏi và ngay lập tức nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp.

“Bên cạnh đó, chúng tôi còn thường xuyên mời những diễn giả là các bạn sinh viên quốc tế đã thành công trong sự nghiệp tại đây hoặc những doanh nhân thành đạt để chia sẻ về câu chuyện truyền cảm hứng của mình.

Năm nay, chúng tôi rất vinh dự có sự góp mặt của ông Chin Loh – Giám đốc và Chủ sở hữu của chuỗi cửa hàng dược phẩm Antidote, cùng nhiều doanh nghiệp khác ở Dunedin”, bà Margo Reid – đại diện Tổ chức Study in Dunedin cho biết.

  Chương trình đã hỗ trợ và cho sinh viên quốc tế nhiều cơ hội việc làm trong tương lai

Chương trình đã hỗ trợ và cho sinh viên quốc tế nhiều cơ hội việc làm trong tương lai

Thông qua những hội thảo, lớp học và các sự kiện được tổ chức, chương trình Work-Ready Program đã hỗ trợ cho hàng trăm sinh viên quốc tế mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm. Chỉ tính riêng năm 2017, Work-Ready Program đã giúp đỡ hơn 300 sinh viên quốc tế đang tìm kiếm các công việc bán thời gian, toàn thời gian và thực tập.

Vào tháng 9/2018, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) và Công ty tư vấn du học L&V phối hợp tổ chức Triển lãm giáo dục New Zealand. Sự kiện quy tụ 40 trường hàng đầu từ bậc trung học đến đại học ở New Zealand.

Chương trình sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về giáo dục tại New Zealand, cũng như thông tin hữu ích về cơ hội học tập, chương trình học, những học bổng giá trị và các chính sách của chính phủ New Zealand cho sinh viên quốc tế...

Thời gian diễn ra sự kiện:

- Khu vực TP. Hồ Chí Minh: Thứ bảy, ngày 22/9/2018, 8:30 - 13:30

Khách sạn InterContinental Saigon, 39 Lê Duẩn, Q.1

- Khu vực Hà Nội: Chủ nhật, ngày 23/09/2018, 8:30 - 13:30

Khách sạn Lotte Hà Nội, 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình.

Link đăng ký tham dự:

https://enzevents.eventsair.com/2018-lv-vietnam-enzra-fair/vnenzra-2018/Site/Register 

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO