Báo Điện tử Gia đình Mới

Xác minh thông tin cô gái nhiễm COVID-19 ở Hà Nội dự khai trương Uniqlo

Ngay sau khi công bố bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19, rất nhiều người đang quan tâm liệu Bệnh nhân N.H.N có đi dự khai trương cửa hàng Uniqlo tại Vicom Phạm Ngọc Thạch ngày 5/3 hay không?

Sau khi có thông tin chính thức về bệnh nhân nữ tại Hà Nội dương tính với COVID-19, rất nhiều nguồn thông tin cho rằng bệnh nhân tên N.H.N đã tham dự sự kiện khai trương của Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa trước khi bệnh nhân này được đưa vào cơ sở y tế để cách ly. 

  Cô gái nhiễm COVID-19 ở Hà Nội có dự khai trương Uniqlo không?

Cô gái nhiễm COVID-19 ở Hà Nội có dự khai trương Uniqlo không?

Nguyên nhân của nguồn tin này đó là trên các trang mạng xã hội liên tục được chia sẻ các bức ảnh được cho là của bệnh nhân N.H.N chụp tại buổi khai trương cửa hàng Uniqlo hôm 5/3.

  Thông tin được bắt nguồn từ 1 bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng bệnh nhân N.H.N dự khai trương cửa hàng Uniqlo

Thông tin được bắt nguồn từ 1 bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng bệnh nhân N.H.N dự khai trương cửa hàng Uniqlo

Trước đó, trên các trang mạng xã hội rộ lên thông tin bệnh nhân N.H.N. trước khi bị đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc do dương tính với COVID-19 đã tham dự sự kiện khai trường của Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Nghi vấn này xảy ra do người dùng mạng liên tục chia sẻ các bức ảnh được cho là của N. chụp tại buổi khai trương cửa hàng Uniqlo ngày 5/3.

  Trên fanpage chính thức của VTV đã đính chính về thông tin không chính xác đang lan truyền trên mạng

Trên fanpage chính thức của VTV đã đính chính về thông tin không chính xác đang lan truyền trên mạng

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: “Tôi là người trực tiếp gọi điện cho bệnh nhân và có lòng tin rằng cô gái không xuất hiện ở sự kiện khai trương Uniqlo”. 

Cụ thể, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, bệnh nhân N.H.N. sau khi từ Nội Bài trở về đã ở tại địa chỉ nhà riêng tại phường Trúc Bạch từ sáng 2/3. Đến 14h ngày 5/3, lái xe đã chở cô này đến Bệnh viện Hồng Ngọc khám bệnh.

“Đến 17 giờ ngày 5/3, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tiếp nhận bệnh nhân này. Còn cửa hàng Uniqlo ở Hà Nội khai trương vào ngày 6/3 thì không thể có chuyện người này tham dự được”, ông Nguyễn Đức Chung phân tích.

Người nhầm lẫn với bệnh nhân N.H.N là một người có tên Trần Hồng Hạnh và chính người này cũng đã đính chính thông tin trên trang cá nhân, đồng thời phía  Uniqlo cũng đã khẳng định thông tin danh sách khách mời đặc biệt của buổi lễ không có tên bệnh nhân N. 

21 giờ 30 ngày 6/3/2020, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung thông báo kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 đối với bệnh nhân N. H. N, 26 tuổi, đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý, Pháp du lịch rồi trở về Hà Nội 4 giờ 30 ngày 02/3/2020 trên chuyến bay VN0054. Ngày 5/3 bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO