Báo Điện tử Gia đình Mới

Xăm hình thằn lằn ‘cực độc’, nam thanh niên nhập viện cấp cứu do áp xe

Với mong muốn có hình xăm lạ, độc đáo, nam thanh niên được giới thiệu chú thằn lằn với hứa hẹn sẽ đẹp và cá tính. Tuy nhiên, chỉ khoảng chục hôm sau, thanh niên nhập viện gấp do hình xăm sưng to, đau đớn.

Anh B.V.L. ( ở tại Đà Nẵng) cho biết: “Cách đây hơn chục hôm, tôi tí tởn đi xăm mình để thêm vào bộ sưu tập thú bò sát rừng thiêng nước độc của mình..

Tôi nói với người xăm là có hình nào độc lạ và giá được thì làm cho tôi… Chủ xăm tìm trong quyển abum rùi rút ra hình con thằn lằn và nói “con thằn lằn này cực độc, em sẽ đi cho anh cẩn thận nhìn lạ và đẹp mê ly…”. Tôi nhìn thấy cũng ổn mà giá cũng phải chăng nên đồng ý đẹp”.

Anh Lâm cho biết, lúc xăm xong, anh có thấy hình không được đẹp nhưng chủ quán chia sẻ, khi nào hình xăm bong vảy sẽ ổn. Anh về nhà, khi hình xăm được 14 ngày đã bong hết nhưng nó bắt đầu có dấu hiệu sưng bắp tay, đau đớn, nhức… 

  Hình xăm áp xe với nhiều mủ vàng

Hình xăm áp xe với nhiều mủ vàng

Anh đi khám bác sĩ và được chẩn đoán, hình xăm gây áp xe cần nhập viện mổ gấp nếu không sẽ không cứu được cánh tay. 

Anh hài hước ví “có lẽ tôi cần lo đến tính mạng vì con thằn lắn quá độc!”.

Chia sẻ về việc hình xăm gây áp xe mủ cũng như những nguy cơ do xăm mình mang lại, PGS. TS Nguyễn Duy Hưng, Tổng thư ký Hội Da liễu Việt Nam cho biết, khi xăm mình, một mũi kim nhọn xuyên qua da và đưa chất màu vào trong do đó có thể dẫn đến một số tai biến không mong muốn, trong đó có thổn thương, nhiễm trùng hay lây bệnh truyền nhiễm. 

Ngoài ra, theo bác sĩ, một số người có thể dị ứng với mực xăm. 

  Hình xăm thằn lằn sau 14 ngày bị mưng mủ, đau đớn

Hình xăm thằn lằn sau 14 ngày bị mưng mủ, đau đớn

Việc hình xăm gây áp xe do chỗ xăm bị nhiễm trùng, khi này, các vi khuẩn tụ cầu, liên cầu làm cho nơi xăm bị viêm mủ. Đôi khi nghiêm trọng hơn làm cho nhiễm trùng sâu gây viêm quầng, hoại tử, nhiễm trùng máu. Bác sĩ cũng cho biết, nếu bị nhiễm trùng, vết xăm có thể để lại sẹo, biến dạng hình xăm. 

Với dị ứng mực xăm, PGS. TS Nguyễn Duy Hưng chia sẻ, chất dùng để xăm có thể gây phản ứng tại chỗ như thuỷ ngân gây đỏ da, cô ban gây da xanh nhạt…

Những phản ứng với triệu chứng ngứa, đỏ, phù nề, xăm thâm nhiễm và có thể kéo dài hàng năm. Phản này này nếu lan rộng có thể gây viêm da tiếp xúc, gây viêm dạng u hạt khó điều trị… 

Ngoài ra, người xăm mình cũng có thể đối diện nguy cơ bị mắc giang mai, bệnh phong, lao da do xăm với các thương tổn bệnh xuất hiện ngay tại nơi xăm.

Ngày nay, xăm còn có thể làm lây nhiễm các bệnh nghiêm trọng hơn như viêm gan virut B, C, HIV... Các bệnh do virut khác như đậu mùa và hạt cơm, u mềm lây cũng có thể lây do xăm trổ.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO