Báo Điện tử Gia đình Mới

Xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Việt Nam

Hệ sinh thái sẽ tập hợp và kết nối tất cả các tổ chức doanh nghiệp với bệnh nhân ung thư, giúp đỡ bệnh nhân ung thư trong những nhu cầu sinh hoạt và điều trị thiết thực.

Tại Diễn đàn bệnh nhân ung thư 2018 được tổ chức tại Đà Nẵng, SCI đã chính thức công bố kế hoạch xây dựng mô hình Hệ sinh thái hỗ trợ bệnh nhân ung thư - đánh dấu một cột mốc chiến lược sau chặng đường hai năm SCI đồng hành cùng bệnh nhân ung thư Việt Nam.

SCI là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư về mặt tinh thần và các thông tin cần thiết trong quá trình khám chữa bệnh ung thư.

Hệ sinh thái SCI là nền tảng tập hợp và kết nối tất cả các tổ chức doanh nghiệp với bệnh nhân ung thư, giúp đỡ bệnh nhân ung thư trong những nhu cầu sinh hoạt và điều trị thiết thực bằng chính những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Việt Nam 0

Hệ sinh thái hướng đến mục tiêu 24 giờ của bệnh nhân ung thư là 24 giờ với những nhu cầu và khó khăn khác nhau đều được hỗ trợ và đồng hành, chia sẻ như dịch vụ đưa đón bệnh nhân đi khám chữa bệnh, dịch vụ xét nghiệm tại nhà...

Nói về ý tưởng hình thành hệ sinh thái, chị Trương Thanh Thủy - người sáng lập SCI đã chia sẻ những khó khăn của mình trong cuộc sống với căn bệnh ung thư và niềm cảm hứng để thành lập lên một nền tảng kết nối này: “Tôi đã từng rất mạnh mẽ, rất độc lập và nghĩ rằng mình có thể tự làm mọi thứ mà không cần sự giúp đỡ của bất kì ai cho đến khi tôi biết tin mình bị ung thư. Những ngày điều trị đã giúp tôi nhận ra ung thư là một cuộc chiến mà ở đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu có sự đồng hành và hỗ trợ của người thân, bạn bè và cộng đồng.

Tôi đã chiến đấu cùng căn bệnh ung thư đã hai năm và đó cũng là khoảng thời gian mà SCI được thành lập và hoạt động. Trong hai năm qua, SCI đã tổ chức được hàng chục chương trình cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Việt Nam 1

Tuy nhiên, đã đến lúc SCI cần hệ thống hóa lại các hoạt động của mình và tập hợp những nguồn lực hiện có của các doanh nghiệp trên cả nước, tạo cơ chế để họ có thể giúp đỡ cho bệnh nhân ung thư một cách chuyên nghiệp và bài bản.

Trong hai năm qua, câu chuyện của tôi đã trở thành câu chuyện của SCI, nhưng khi hệ sinh thái ra đời chính là lúc đứa trẻ 22 tháng không chỉ là câu chuyện của một người mà là câu chuyện của bệnh nhân ung thư Việt Nam. Tôi tha thiết mong muốn bất kì doanh nghiệp nào có tâm huyết và dự định hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư sẽ tìm đến hệ sinh thái của SCI để được kết nối và hoạt động”

Giai đoạn hiện nay, hệ sinh thái được dần thành hình với các đối tác hỗ trợ về phương tiện vận chuyển và các giải pháp hỗ trợ tinh thần như Grab (hỗ trợ chi phí đi lại thăm khám), Elite Fitness (hỗ trợ các buổi học yoga), Me School (các lớp học vẽ dành cho bệnh nhi), eDoctor (dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà)…

Salt Cancer Initiative Inc. (Viết tắt là SCI), là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư về mặt tinh thần và các thông tin cần thiết trong quá trình khám chữa bệnh ung thư.

Được thành lập vào ngày 16/12/2016 do Trương Thanh Thuỷ - người từng 3 lần được vinh danh tại Việt Nam cho sức ảnh hưởng cộng đồng và là niềm cảm hứng của giới trẻ, Salt Cancer Initiative (Sáng Kiến Ung Thư Muối) là một tổ chức có uy tín và được sự ủng hộ bởi nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước để mang tới sức mạnh tinh thần và thông tin cần thiết cho bệnh nhân ung thư.

Nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều tình nguyện viên, mạnh thường quân, doanh nghiệp, và tổ chức có uy tín trong và ngoài nước, Salt Cancer Initiative đã và đang từng bước được hình thành trở thành một ngôi nhà chung cho tất cả các gia đình đã và đang đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo.

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO