Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Xót xa bé trai 4 tuổi mất bố, mẹ đi lấy chồng khác phải ngủ lăn lóc ven đường

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền chóng mặt hình ảnh và câu chuyện về một bé trai khoảng 4 tuổi mất bố, mẹ đi lấy chồng khác, không có nơi nương tựa nên em bạ đâu ăn, ngủ luôn đấy.

Trong clip, bé trai người dân tộc này đang nằm co ro trên đường đất trong đêm tối. Thậm chí, khi có người phát hiện, gọi cháu bé dậy nhưng cháu ngủ quá say nên lay mãi không tỉnh.

Trước cảnh tượng trên, nhiều người thương cảm cho số phận thiếu may mắn của cháu bé và muốn nhận về nuôi. Được biết, bé trai trên đang sinh sống tại Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Liên hệ về xã Khâu Vai, nơi cháu bé đang sinh sống, bà Phạm Thị Thủy – Chủ tịch UBND xã cho biết, hiện chính quyền đã nắm được thông tin sự việc và cũng đã làm việc với những người liên quan đến cháu bé.

Bố bé trai trên đã mất cách đây khoảng 2 năm, còn mẹ đã đi lấy chồng khác. Sau khi mẹ đi lấy chồng, bé trai này được bác ruột (anh trai của bố) nhận làm con nuôi.

Vì người bác này thường xuyên uống rượu, nên vợ cũng đã bỏ đi. Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi khi uống rượu, người bác này hay dọa và cấm đoán nên khiến cháu bé sợ hãi.

Xót xa bé trai 4 tuổi mất bố, mẹ đi lấy chồng khác phải ngủ lăn lóc ven đường 0

“Người bác chỉ cho cháu bé sang nhà ông bà ngoại chơi, được ăn cơm ở đó. Tuy nhiên, lại cấm không cho cháu bé ngủ lại, chính điều đó đã  khiến cháu sợ hãi phải ra đường nằm chờ người này ngủ say mới dám vào nhà ngủ”, bà Thủy chia sẻ.

Bà Thủy cho biết thông tin bé trai ngủ ngoài đường lúc 2 giờ sáng là chưa chính xác. Cách đây mấy hôm, vì sợ bác uống rượu hay nói nên  cháu bé có ra ngủ dưới đất trước cửa nhà chứ không phải ngủ ngoài đường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã vào cuộc, đưa cháu bé đi khám sức khỏe, đồng thời làm việc với người bác nhận nuôi cháu bé. Tại buổi làm việc, người bác này chỉ đồng ý cho chính quyền địa phương nuôi cháu bé, chứ không chấp nhận việc đưa cháu về sinh sống với mẹ đẻ.

“Hiện chính quyền địa phương cũng đã có hướng chăm sóc cháu bé. Có thể cho một người đang sinh sống trên địa bàn huyện Mèo Vạc nhận về nuôi dưỡng. Hoặc có thể để mẹ đẻ chăm sóc cho cháu học hết lớp 1, khi cháu vào lớp 2, lãnh đạo xã sẽ đưa cháu về trường bán trú ngoài trung tâm xã để cháu ăn học”, lãnh đạo xã Khâu Vai nói.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO