Báo Điện tử Gia đình Mới

Xu hướng mua ô tô sau tết của người Việt như thế nào?

Sau Tết 2021, thị trường ô tô có nhiều chuyển biến tích cực do người Việt điều chỉnh thói quen nhằm thích nghi với tác động của dịch Covid-2019. Đó cũng là nguyên nhân khiến hoạt động mua bán ô tô trực tuyến trở thành xu hướng tất yếu.

Nhu cầu mua ô tô của người Việt sau Tết tăng đột biến

Nhìn lại năm 2020, thị trường ô tô Việt suốt 6 tháng đầu năm ảm đạm do tác động của dịch COVID-19. Thế nhưng sự nỗ lực cùng niềm tin về một tương lai tươi sáng giúp các hãng xe gặt hái doanh số ấn tượng trong nửa năm còn lại.

Đến năm 2021, dịch bệnh bùng phát trở lại Việt Nam vào đúng dịp tết Nguyên Đán. Điều này ảnh hưởng như thế nào đến xu hướng mua xe ô tô sau tết của người dùng Việt?

 

  Biểu đồ người quan tâm đến ô tô theo tết âm lịch từng năm. (Oto.com.vn)

Biểu đồ người quan tâm đến ô tô theo tết âm lịch từng năm. (Oto.com.vn)

Theo số liệu từ Oto.com.vn, trang mua bán xe ô tô cũ, mới hàng đầu hiện nay tại thị trường Việt Nam lượng người dùng quan tâm đến việc mua xe đầu năm mới đang tăng dần theo từng năm. Số liệu thống kê cho thấy lượng người dùng quan tâm đến ô tô tăng trưởng đột biến sau tết ở những năm trở lại đây tương đối cao.

Tháng giêng 2020 lượng người quan tâm đến xe tăng 13.856 người/ngày, qua đến năm 2021 con số này ở mức 30.040 người/ngày. Điều này cho thấy nhu cầu quan tâm đến xe ô tô sau tết luôn tăng dần theo từng năm. 

Nhiều người chọn mua ô tô sau Tết, vì sao?

Các chuyên gia nhận định, thị trường xe ô tô sau tết 2021 như một hạt mầm vươn lên mạnh mẽ sau cơn mưa, bất chấp dịch COVID - 19 hoành hành vì:

  • Sau Tết, nhiều hãng xe có kế hoạch giảm giá xe, tăng cường ưu đãi nhằm kích thích người mua. Người mua hưởng lợi về giá do nắm được điều này.
  • Đây không phải mùa cao điểm nên nguồn cung dồi dào. Khách hàng không bị ép mua xe giá chát hoặc kèm phụ kiện do khan hiếm.
  • Ngoài ra, khách hàng được chăm sóc và tư vấn kỹ càng hơn, thảnh thơi tham khảo và trải nghiệm thực tế trước khi quyết định “rước” về nhà.

Nhìn chung, hầu hết các cá nhân hiện nay đều chọn xe dựa trên sở thích và nhu cầu của chính mình, ít chạy theo xu hướng và quan tâm thời điểm “săn” xe giá tốt. Đó là những người tiêu dùng thông thái, chọn hướng đi ngược số đông, từ chối chen lấn, đổ xô mua xe mùa cao điểm để tìm về cảm xúc của một “thượng đế”.

Mẫu xe nào hấp dẫn nhất tại thời điểm này?

Theo thống kê từ Oto.com.vn, năm 2020, các dòng xe được người dùng quan tâm nhiều nhất đa phần thuộc phân khúc sedan với mức giá từ thấp tới tầm trung. Có lẽ vì thế mà Toyota Vios, Hyundai Accent,…. thay nhau dẫn đầu danh sách xe bán chạy năm 2020 

  Doanh số bán xe năm 2020 (Nguồn VAMA, TC Motor, Vinfast)

Doanh số bán xe năm 2020 (Nguồn VAMA, TC Motor, Vinfast)

Năm 2021, khách Việt dồn sự quan tâm đặc biệt với những mẫu xe gầm cao thuộc phân khúc MPV, SUV, Crossover, xe bán tải với ngoại hình trẻ trung, đậm chất thể thao, options hiện đại. Đây là những mẫu xe được khách hàng trong độ tuổi từ 24-35 ưa chuộng.

Kết quả kinh doanh tháng 1/2021 cho thấy, người Việt dành sự quan tâm đặc biệt với Mitsubishi Xpander. Ngoài ra danh sách 10 xe bán chạy tháng 1 cũng vinh danh hàng loạt mẫu xe gầm cao khác gồm: Kia Seltos, Kia Sorento, Hyundai Kona…

  Doanh số bán xe tháng 1/2021 (Nguồn: VAMA, TC Motor, Vinfast)

Doanh số bán xe tháng 1/2021 (Nguồn: VAMA, TC Motor, Vinfast)

Chuộng xe gầm cao cũng là xu hướng chung trên thế giới. Rõ ràng, xu hướng trẻ hóa cùng sự thăng hoa của Xpander, Seltos, Sorento, Kona… mang đến nét tươi mới cho thị trường ô tô Việt sau Tết Nguyên đán 2021.

Mua xe online - Xu hướng tất yếu trong bối cảnh sợ lây lan dịch bệnh

Dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp, mua xe online được coi là phương án tối ưu nhất hiện nay. Không cần trực tiếp đến từng đại lý khảo sát, bạn vẫn nắm bắt đầy đủ thông tin về chiếc xe, chương trình ưu đãi, hẹn lịch lái thử,... sau cú click chuột.

Với hàng loạt tính năng mới, vượt xa nhiều ứng dụng mua bán xe hiện đại, Oto.com. vn - Kênh thông tin và giao dịch ô tô hàng đầu Việt Nam giúp bạn tham gia hoạt động mua bán ô tô online trên toàn quốc theo cách đơn giản và tiện lợi nhất.

Cuối năm 2020, Oto.com.vn đã kết hợp cùng Tinxe, kênh youtube tạo thành một hệ sinh thái rộng lớn, đồng thời ra mắt hàng loạt tính năng mới dựa trên kết quả nghiên cứu, khảo sát hành vi người dùng và đặc thù ngành công nghiệp ô tô. Oto.com.vn giống như một thế giới ô tô “thu nhỏ”, đa dạng, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và mua sắm.

Ngoài hệ thống tin rao bán xe ô tô phong phú, Oto.com.vn còn tích hợp nhiều hạng mục hữu ích cho người sử dụng gồm: Danh bạ hệ thống showroom, cửa hàng xe ô tô uy tín trên toàn quốc, bảng giá xe ô tô mới nhất, ước tính giá lăn bánh, dự tính lãi khoản vay mua xe trả góp, cập nhật lãi suất vay mua xe trả góp tại các ngân hàng,...

Tính đến thời điểm hiện tại, Oto.com.vn sở hữu kho dữ liệu 32.000 tin rao/tháng, hơn 22 triệu lượt xem, hơn 4 triệu lượt truy cập và hơn 1.200 tài khoản đăng mới hàng tháng, cùng hàng nghìn bài tin tức, đánh giá, tư vấn kinh nghiệm mua xe cũ chuyên sâu là minh chứng cho sự tin tưởng, ủng hộ của người dùng trong thời gian qua.

Xu hướng mua ô tô sau tết của người Việt như thế nào? 3

Tại Oto.com.vn, tất cả những thắc mắc gặp phải trong quá trình mua xe đều được giải đáp. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng nhiều tính năng thông minh giúp người mua tiếp cận "kho hàng" với hàng ngàn mẫu xe cũ, mới, đa dạng về màu sắc, chủng loại, đồng thời cập nhật kiến thức chăm sóc và bảo dưỡng ô tô bền đẹp.

Như vậy, tìm đến Oto.com.vn, mọi khó khăn trong việc tìm kiếm một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và tài chính của người dùng sẽ được tháo gỡ nhanh chóng, hiệu quả gấp bội lần so với phương pháp mua xe thông thường. 

Các chuyên gia trong ngành nhận định, Oto.com.vn là một giải pháp toàn diện, hiểu quả cho hoạt động mua bán ô tô online, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tổng kết

Dịch Covid-19 là điều không ai mong chờ nhưng để tồn tại con người phải tìm cách thích nghi với những biến động mà nó gây ra, thị trường ô tô cũng vậy. Trước muôn vàn khó khăn, doanh nghiệp ô tô và người tiêu dùng vẫn tìm cách gặp gỡ, tìm đến nhau và truyền cho nhau nghị lực vượt qua thử thách.

Năm 2021, dù dịch Covid-19 bùng phát trở lại nhưng sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới cùng cách ứng biến thông qua hình thức mua bán ô tô trực tuyến sẽ là yếu tố làm “thay da đổi thịt” thị trường ô tô Việt.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO