Báo Điện tử Gia đình Mới

Xúc động thư chia tay gửi thầy Park và Việt Nam của HLV thể lực Willander Fonseca

VFF vừa thông báo chính thức về việc HLV thể lực Willander Fonseca phải chia tay bóng đá Việt Nam do vướng lịch học AFC.

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, do vướng lịch học khóa đào tạo HLV bằng A của LĐBĐ châu Á (AFC) nên HLV thể lực người Brazil Willander Fonseca sẽ không thể tiếp tục công việc tại các ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới.

Xúc động thư chia tay gửi thầy Park và Việt Nam của HLV thể lực Willander Fonseca 0

VFF cho biết: "Theo kế hoạch, khóa đào tạo HLV bằng A của AFC sẽ diễn ra từ ngày 15/3 đến 27/3 tới. Giai đoạn này trùng với lịch tập trung, tập luyện và thi đấu của ĐT U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2020.

Vì lý do này, HLV thể lực Willander Fonseca đã đề đạt nguyện vọng với lãnh đạo VFF xin không tiêp tục gia hạn hợp đồng để chuyên tâm vào công việc học tập, hoàn thiện bằng cấp chuyên môn.

Trên cơ sở nguyện vọng của ông Willander Fonseca, VFF đồng ý tạo điều kiện để chuyên gia thể lực này hoàn tất khóa học của AFC nhằm có cơ hội tốt hơn để phát triển sự nghiệp.

Đối với vị trí HLV thể lực cho ĐT U23 QG và ĐTQG, VFF cũng đã chủ động có kế hoạch tìm kiếm người thay thế, đảm bảo không ảnh hưởng tới công tác chuyên môn của các đội tuyển."

Đây là lần thứ hai trong vài tháng qua, ban huấn luyện của thầy Park mất HLV thể lực. Trước đó, trợ lý Bae Ji-won xin nghỉ ở đội tuyển Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2018. HLV Fonseca mới lên thay thế hồi tháng 12. Asian Cup 2019 và U22 Đông Nam Á 2019 là 2 giải đấu đầu tiên của ông với bóng đá Việt Nam.

Phải chia tay Việt Nam, ông Fonseca đã gửi những lời chia tay đến HLV Park Hang-seo, BHL và Việt Nam trên trang Instagram cá nhân.

Xúc động thư chia tay gửi thầy Park và Việt Nam của HLV thể lực Willander Fonseca 1

"HLV Park Hang-seo và HLV Lee Young-jin thân mến,

Đầu tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới 2 ông vì cho tôi cơ hội được tham gia làm việc ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên, tôi được làm việc với một HLV trưởng khác quốc tịch với mình, và thật đặc biệt bởi đó cũng là lần đầu tôi có cơ hội được làm việc dưới quyền một chiến lược gia từng dự World Cup (Park Hang-seo - PV) và một người khác từng thi đấu tại World Cup (Lee Young-jin - PV).

Triết lý của 2 ông chính là thứ bóng đá mà tôi luôn tôn thờ và phong cách huấn luyện của các ông mang tới cho tôi cái nhìn mới để cải thiện khả năng huấn luyện của bản thân.

Tôi cảm thấy mình chưa được chuyên nghiệp như 2 ông. Cảm ơn các ông vì những tri thức mà tôi đã có được từ kinh nghiệm của 2 ông và những quan điểm khác nhau.

Tôi ước gì chúng ta có thể làm việc cùng nhau lâu dài, nhưng tôi thực sự cần bồi dưỡng học vấn của mình trong nghề HLV và hoàn thành phần cuối cùng trong khóa học bằng A.

Chứng chỉ ấy sẽ giúp tôi có thêm sự tôn trọng và kiến thức để trở thành HLV tốt hơn.

Thật không may là lịch hoạt động bị trùng nhau.

Tôi hiểu ĐTQG Việt Nam không thể thiếu HLV thể lực trong giai đoạn quan trọng sắp tới. Buồn lắm vì tôi thực sự muốn ở lại. Tôi hiểu các ông cần tìm một người thay thế vị trí của tôi để đảm bảo duy trì những màn trình diễn đỉnh cao của đội tuyển, như mọi khi.

Tôi cầu chúc cho 2 ông thật nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa. Tôi mong một ngày nào đó chúng ta lại có thể gặp lại với tư cách cộng sự hoặc đối thủ ở một giải đấu.

Chúc 2 ông may mắn.

Thân ái.

Willander Fonseca, Will

#Việt_Nam_tiến_lên”.

Bên cạnh đó, HLV Willander Fonseca cũng gửi lời chia tay đến người hâm mộ Việt Nam.

Xúc động thư chia tay gửi thầy Park và Việt Nam của HLV thể lực Willander Fonseca 2

"Không hề dễ dàng khi nói “tạm biệt”, nhưng kinh nghiệm dạy tôi rằng trong bóng đá không có sự chia ly... "Hẹn gặp lại" mới là câu thích hợp vào lúc này, vì chúng ta sẽ luôn có cơ hội tái ngộ ở một giải đấu khác.

Bên cạnh đó, tôi không thể trở về nhà mà không nói lời cảm ơn tới người Việt Nam, những người đã ủng hộ tôi từ ngày đầu đến nay. Dù không ở đây được lâu nhưng tôi vẫn cảm nhận được bầu không khí cuồng nhiệt và học được thế nào là tinh thần Việt Nam.

Tôi không thể viết ra những cái tên cụ thể, vì tôi sợ lỡ mình quên mà bỏ sót ai đó, nhưng tôi phải cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các HLV, các nhân viên BHL, các cầu thủ (một số đã trở thành bạn thân của tôi), người hâm mộ và cổ động viên của ĐTQG, cũng như các nhà báo đã dành cho tôi những lời khen ngợi tốt lành và cảm ơn mối quan hệ đầy tôn trọng giữa chúng ta trong thời gian qua.

...

Điều quan trọng là tôi cảm thấy rất hạnh phúc trong thời gian ở đây.

Giờ là thời gian bước tiếp, hy vọng sẽ gặp lại các bạn trong tương lai.

Gửi đến tất cả người Việt Nam, cảm ơn vì sự cảm thông và tốt bụng của các bạn, các bạn làm tôi cảm thấy ấm áp và thoải mái khi ở đây."

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:
VFF

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO