Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ: Giải pháp hiệu quả cho người bận rộn

Thời gian gần đây, nhiều chị em mách nhau về bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ của Câu lạc bộ Curves. Đó là một bài tập hào hứng, sôi nổi và quan trọng nhất là không mất quá nhiều thời gian.

30 phút có ích cho bản thân: Tại sao không?

Đúng như tên gọi của bài tập này: Bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ, toàn bộ buổi tập chỉ diễn ra trong vòng 30 phút. Điều này cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ đã có gia đình, khi họ có quá ít thời gian dành cho bản thân.

Do vậy, chỉ cần 30 phút tranh thủ buổi trưa hoặc 30 phút né tắc đường giờ tan sở, họ đã có thể tạm quên đi một ngày làm việc nặng nhọc, một quãng thời gian mệt mỏi trên đường. Đồng thời 30 phút đó, họ được tập thể dục và chăm lo cho sức khỏe bản thân mình.

  30 phút “cứu rỗi” cho một ngày công việc mệt nhọc

30 phút “cứu rỗi” cho một ngày công việc mệt nhọc

Để mục sở thị bài tập thể dục 30 phút của Câu lạc bộ Curves, chúng tôi đã có mặt tại Curves trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP.HCM vào giờ trưa.

Tại đây, có hơn 20 người phụ nữ, trẻ có, già có, trung niên có, đang say sưa luyện tập. Tiếng nhạc sôi động, tiếng huấn luyện viên khích lệ và tiếng thở mạnh mẽ, đầy hào hứng của những người đang tập tại đây.

“Phương châm của Câu lạc bộ thể dục 30 phút dành cho nữ Curves là 3 không: Không đàn ông, không gương và không trang điểm. Bởi vậy, khi bước vào đây, học viên không có cảm giác ngại ngùng với các khiếm khuyết của cơ thể. Tất cả chỉ tập trung tập luyện nhanh trong vòng 30 phút” – Chị Bùi Thị Phương Đông, Quản lý CLB Curves trên đường Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ.

Đồng thời, chị Phương Đông chỉ cho chúng tôi 12 máy tập kháng thủy lực tại trung tâm. 12 máy này tác động trực tiếp lên phần trên, phần giữa và phần dưới cơ thể. Mỗi máy, học viên tập trong vòng 30 giây. Sau 30 giây đó họ có 30 giây để phục hồi rồi lại ngồi tiếp vào một máy tập khác. Cứ thế, một buổi tập, họ xoay vòng 12 máy trong 2 lần, cộng với 5-7 phút để giãn cơ, là hoàn thành bài tập.

  Những bài tập được nghiên cứu kỹ lưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi thể trạng

Những bài tập được nghiên cứu kỹ lưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi thể trạng

Đây là 12 máy kháng thủy lực đã được nghiên cứu, thử nghiệm trên 1500 phụ nữ có thể trạng, lối sống và cách sinh hoạt khác nhau, tham gia trong vòng 14 tuần và kéo dài trong suốt 7 năm. Những nghiên cứu này cho thấy, các thiết bị của Curves hoạt động hiệu quả tới các nhóm cơ mục tiêu; chứng minh việc thực hiện theo các bộ động tác chuẩn trong những khoảng thời gian luyện tập 30 giây sẽ sinh ra cường độ tương đương cường độ luyện tập sức mạnh (thông thường tối đa khoảng 40-75% của mỗi động tác).

Bài tập thể dục 30 phút dành cho phụ nữ bận bịu

Quản lý Bùi Thị Phương Đông cho biết: “Curves là một trong những chương trình được nghiên cứu kĩ lưỡng nhất hiện có trên thị trường. Dựa trên nhu cầu về một bài tập nhanh đồng thời mang lại hiệu quả rất cao và Curves đã đáp ứng nhu cầu đó với bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ”.

Bài tập thể dục toàn diện trong 30 phút của Curves bao gồm luyện tập tim mạch, luyện tập sức mạnh, thả lỏng và giãn cơ. Vì vậy, đây là chương trình thể dục toàn diện hoàn toàn phù hợp với lịch trình bận rộn của nhiều phụ nữ, giúp họ lên kế hoạch và đạt mục tiêu về hình thể trong điều kiện thời gian eo hẹp.

Nhiều chị em có con mọn, hoặc công việc bận rộn, tỏ ra rất hài lòng với bài tập cũng như không gian tập tại Curves. Họ cho biết, điểm khác biệt của Curves chính là âm nhạc sôi động giúp họ hào hứng tập luyện, HLV miễn phí và luôn giúp đỡ bạn; Không phải vội vàng đến đúng giờ một lớp học cụ thể - phụ nữ có thể tự quyết định giờ tập luyện của mình; Bài tập linh hoạt, nhanh, vui. Bạn chỉ việc đi vào vòng tập và bắt đầu tập từ bất kỳ trạm nào theo sự chỉ dẫn của HLV.

Câu lạc bộ thể dục 30 phút dành cho nữ Curves được thành lập từ năm 1992 tại Mỹ và đến nay đã hiện diện trên 85 quốc gia với hơn 5 triệu thành viên. Curves đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc thể hình và sức khỏe cho phụ nữ. Với bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ, Curves giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng cân đối bằng việc tạo ra những bài tập nhanh chóng, hào hứng và dễ dàng.

 

Hội viên Tạ Thị Ngọc Quỳnh:

Bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ: Giải pháp hiệu quả cho người bận rộn 2

 "Sau khi về hưu, tôi bắt đầu có cảm giác mệt mỏi, chậm chạp, không muốn đi đâu. Những cơn đau khớp xuất hiện, cân nặng tăng lên. Sau khi đến với Curves, tôi đã tìm lại chính mình: các số đo giảm xuống, vóc dáng gọn gàng, phản xạ nhanh nhẹn. Tôi tự tin hơn khi mặc áo dài, áo đầm. Nhưng điều quan trọng nhất mà Curves đã mang đến cho tôi nữa là sự lạc quan, ý chí phấn đấu. Mỗi ngày đi tập, tôi rất vui. 30 phút tạm quên tất cả để  vượt qua thử thách, chiến thắng bản thân. 30 phút được gặp gỡ, chia sẻ vui vẻ với các HLV, hội viên. Và tôi nhận ra tuy không níu kéo được thời gian, nhưng tôi vẫn có quyền luyện tập để luôn vui khoẻ. CURVES CỦA TỰ TIN VÀ VUI KHOẺ

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO