Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện E hợp tác với Nhật Bản về lĩnh vực nhãn khoa

Nhằm tiếp cận những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực điều trị các bệnh mắt của Nhật Bản và thế giới, khoa Mắt, bệnh viện E đã có buổi làm việc với Chủ tịch tập đoàn Nhãn khoa Eiwakai (Nhật Bản).

  Ông Kazuhiko Dannoue - Chủ tịch tập đoàn Nhãn khoa Eiwakai cùng các bác sĩ khoa Mắt, bệnh viện E trao đổi về các phương pháp điều trị nhãn khoa.

Ông Kazuhiko Dannoue - Chủ tịch tập đoàn Nhãn khoa Eiwakai cùng các bác sĩ khoa Mắt, bệnh viện E trao đổi về các phương pháp điều trị nhãn khoa.

Tại buổi làm việc với các y, bác sĩ khoa Mắt, bệnh viện E, Ông Kazuhiko Dannoue - Chủ tịch tập đoàn Nhãn khoa Eiwakai (Nhật Bản) cho biết, thống kê ở Nhật Bản có khoảng 1 triệu ca đục thủy tinh thể được phát hiện và phẫu thuật hàng năm. Nhiều người trong số đó đã được phẫu thuật từ rất sớm, thậm chí ở độ tuổi lao động.

Lợi ích của việc phẫu thuật sớm là người bệnh có sức khỏe tốt để phục hồi và quan trọng có thể giúp người bệnh tiếp tục lao động hiệu quả.

Ông dự báo, con số này ở Việt Nam có thể cao hơn vì số lượng người đến khám sớm không nhiều như ở Nhật Bản, chỉ đến khi nhiều tuổi, hoặc nhìn khó mới đi khám và điều trị. Điều đó gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị cũng như chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Ông Kazuhiko Dannoue đã chia sẻ với các bác sĩ ở khoa Mắt, Bệnh viện E về phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh võng mạc đái tháo đường. Điều trị nội khoa đã có những bước tiến mới như tiêm thuốc chống tăng sinh tân mạch ở giai đoạn sớm, điều trị laze giảm tỷ lệ biến chứng mù lòa của bệnh nhân.

Bệnh viện E hợp tác với Nhật Bản về lĩnh vực nhãn khoa 1

Bác sỹ giới thiệu phương pháp phẫu thuật ở giai đoạn cuối của bệnh võng mạc đái tháo đường bằng hệ thống trang thiết bị tiên tiến đang được triển khai tại Nhật Bản cũng như các trang thiết bị hiện đại khác phục vụ cho điều trị các bệnh lý về mắt…

BSCKII Nguyễn Lan Anh – trưởng khoa Mắt mong muốn, trong thời gian tới, khoa Mắt, Bệnh viện E được hợp tác với Tập đoàn y tế Eiwakai (Nhật Bản) nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ điều dưỡng, bác sĩ của khoa Mắt.

Từ đó, các bác sĩ ở khoa Mắt có thể triển khai được các phương pháp điều trị mắt tiên tiến của Nhật Bản và trên thế giới để đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh.

Sau khi tham quan và xem xét các trang thiết bị tại khoa Mắt và trên phòng mổ Bệnh viện E, ông Kazuhiko Dannoue đánh giá, các trang thiết bị y tế tương đối tốt, điều trị được một số bệnh.

Tuy nhiên, bệnh viện cần đầu tư một số trang thiết bị cần thiết khác như OCT, Laser bán phần sau… để giúp chẩn đoán và triển khai một số kỹ thuật trong điều trị bệnh đáy mắt.

Lượng bệnh nhân mắc bệnh võng mạc đái tháo đường, thoái hóa hoàng điểm tuổi già trong bệnh viện E nói riêng và bệnh viện đa khoa là rất nhiều.

Bước đầu, ông và các đồng nghiệp sẽ có thể hỗ trợ hội chẩn từ xa (kết nối từ Nhật Bản sang Việt Nam và ngược lại) những ca bệnh khó để cùng đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, tiếp theo có các buổi training tại khoa Mắt – bệnh viện E cũng như các khóa học cho các bác sỹ tại Nhật.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO