Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Nhi TƯ kết luận mới nhất về tình trạng bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô

Bé trai Nguyễn Tấn L (3 tuổi, Bắc Ninh) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốc nhiệt, suy hô hấp và hôn mê do bị bỏ quên trên xe ô tô 9 tiếng đồng hồ.

Liên quan tới sự việ

Bệnh viện Nhi TƯ kết luận mới nhất về tình trạng bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô 0

c bé trai 3 tuổi ở Bắc Ninh bị bỏ quên trên xe ô tô, trưa 16/9, bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức họp báo thông tin về tình hình sức khỏe của bệnh nhi.

 Tiến sỹ Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa điều trị tích cực Nội bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Bệnh nhân tiếp nhận bé trai 3 tuổi từ bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh chuyển lên vào chiều tối ngày 13/9.

Qua khai thác bệnh sử của bệnh nhân từ gia đình người bệnh, sáng 13/9, bé được tài xế đưa đón của cơ sở mầm non đón đi học nhưng lại bị bỏ quên trên xe ô tô từ 6 giờ 30 tới 15 giờ 30.

Tới 15 giờ 30, bố của bé L nhận được cuộc gọi từ cơ sở mầm non nơi con trai học, nói rằng bé đang cấp cứu tại phòng khám. Sau khi được cấp cứu tại phòng khám gần trường, gia đình và nhà trường đã đưa bé tới bệnh viện huyện Tiên Du

Lúc này, tình trạng của trẻ hôn mê, bố mẹ gọi hỏi nhưng không đáp ứng. Gia đình tiếp tục đưa bé lên bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh và được các bác sĩ tại bệnh viện này cấp cứu, tham vấn với bác sĩ của bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh viện Nhi TƯ kết luận mới nhất về tình trạng bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô 1

Tới chiều tối ngày 13/9, bé được bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đưa lên bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng tương đổi ổn định các chức năng sống, được chuyển đến khoa Điều trị tích cực Nội bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại đây, các bác sĩ đánh giá, về mặt thở, bệnh nhân được thở ô xy tự thở, tuần hoàn đã được ổn định, đặc biệt bé bắt đầu tỉnh.

Sau đó, các bác sĩ bắt đầu điều trị theo phác đồ cũng như thăm dò một số chức năng các cơ quan thì có kết quả, kết luận bệnh nhân có đủ các tiêu chuẩn của sốc nhiệt, đó là việc thay đổi ý thức, hôn mê, có rối loạn các chức năng các cơ quan: đông máu, biểu hiện suy thận, tăng CK tức là biểu hiện tiêu cơ vân.

Sau 2 ngày điều trị theo phác đồ bệnh viện, hiện tại, bệnh nhân không cần phải thở oxy, bé đã tỉnh táo. Bệnh viện cũng đã mời các chuyên gia tâm lý đến đánh giá lại về chức năng tâm lý của bé. Nói chung bệnh nhi có tiến triển tốt, tinh thần đã phục hồi tương đối tốt, chức năng các cơ quan diễn tiến tốt. Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn còn bị viêm phổi, tiếp tục được dùng kháng sinh, bé đã bắt đầu hạ sốt. 

Hy vọng rằng, với tiến triển như hiện tại, bé sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO