Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí kíp để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích là gì?

Chuyên gia lão khoa của Bệnh viện lão khoa Trung ương tiết lộ những bí quyết để người cao tuổi có cuộc sống vui, khỏe, có ích.

  Sức khỏe tinh thần có tính chất quyết định tới chất lượng sống của người cao tuổi, giúp họ sống vui, sống khỏe, sống có ích

Sức khỏe tinh thần có tính chất quyết định tới chất lượng sống của người cao tuổi, giúp họ sống vui, sống khỏe, sống có ích

Bác sĩ Nguyễn Chí Bình, Khoa Tim mạch – Hô hấp, Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết, tinh thần là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới sức khỏe người cao tuổi.

Trong số các bệnh gây tử vong hàng đầu thì người già thường mắc phải các bệnh liên quan đến chuyển hóa, bệnh không lây nhiễm như đột quỵ, tim mạch, đái tháo đường, bệnh liên quan đến phổi…

Đặc biệt, người cao tuổi thường bị mắc đan xen đa bệnh lý, sức khỏe suy giảm nên công tác điều trị, dự phòng thường gặp nhiều khó khăn.

Và khi chẳng may bị bệnh, người cao tuổi thường hay suy nghĩ và có những nỗi lo sợ rằng bản thân trở thành gánh nặng cho con cháu. Chính những suy nghĩ tiêu cực này sẽ gây trở ngại cho quá trình điều trị.

Do đó, để nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi thì công tác dự phòng bệnh đóng vai trò quan trọng.

Để làm được điều đó, bản thân người cao tuổi phải duy trì thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ, có sổ theo dõi bệnh và tuân thủ việc dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

  Bác sĩ Nguyễn Chí Bình, Khoa Tim mạch – Hô hấp, Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Bác sĩ Nguyễn Chí Bình, Khoa Tim mạch – Hô hấp, Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Bác sĩ Bình chia sẻ thêm, sai lầm thường gặp trong việc điều trị bệnh của người cao tuổi là không dùng thuốc thường xuyên theo đúng chỉ định, dùng mãi một đơn thuốc cũ mà không chịu đi thăm khám lại bệnh…

Khi bệnh tiến triển nặng hơn thì họ lại có những suy nghĩ tiêu cực rằng bản thân trở thành gánh nặng cho con cháu.

Chính lối suy nghĩ tiêu cực này sẽ gây trở ngại cho quá trình điều trị bệnh. Do đó, để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, công tác chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người cao tuổi cần được tiếp tục quan tâm hơn nữa.

  Đại diện Bệnh viện Lão khoa Trung ương trao giải nhất cho đội thi phường Quỳnh Mai

Đại diện Bệnh viện Lão khoa Trung ương trao giải nhất cho đội thi phường Quỳnh Mai

Nhân Ngày Người cao tuổi Việt Nam 6/6, Bệnh viện Lão khoa Trung ương phối hợp Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tổ chức Cuộc thi Vui – khỏe – Có ích nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi trên địa bàn được gặp gỡ, giao lưu cũng như tìm hiểu kiến thức về các bệnh mạn tính, các hội chứng thường gặp ở người cao tuổi với sự tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ.

Các đội thi đại diện cho 3 phường (Lê Đại Hành, Bùi Thị Xuân và Quỳnh Mai) của quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trải qua 3 vòng thi gay cấn, đội thi của phường Quỳnh Mai đã xuất sắc giành giải nhất.

Cuộc thi Vui – khỏe – Có ích được Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức góp phần giúp người cao tuổi hòa nhập cộng đồng tốt hơn, không những khỏe về thể chất và còn giúp cải thiện tinh thần. 

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO