Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bước đột phá trong phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư gan tại Huế

Lần đầu tiên, bệnh nhân ung thư gan được các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật cắt gan lớn (gan phải) bằng dao mổ sonaStar để điều trị bệnh.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị lần đầu áp dụng công nghệ mới trong phẫu thuật có thể bảo tồn được cả phần gan còn lại lẫn phần gan được lấy ra từ bệnh nhân ung thư.

Theo đó, một ê kíp do GS. TS Phạm Như Hiệp làm trưởng kíp lần đầu ứng dụng dao mổ sonaStar để cắt nhu mô gan trong phẫu thuật cắt gan lớn (gan phải) cho bệnh nhân H.T.T. (54 tuổi) bị ung thư gan.

  Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt nhu mô gan điều trị ung thư gan cho bệnh nhân

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt nhu mô gan điều trị ung thư gan cho bệnh nhân

Đây là phương tiện hiện đại với tính năng chọn lọc mô được sử dụng trong kỹ thuật lấy gan ghép trên người sống, bảo tồn được cả gan còn lại lẫn phần gan lấy ra.

Sau 2 giờ 30’, khối gan phải lớn kích thước khoảng 10 × 10 cm kèm u được đưa ra ngoài cơ thể của bệnh nhân.

Bệnh nhân sau mổ 6 giờ có thể nói chuyện, được cho ăn trở lại, có thể vận động, tự ngồi dậy, ít đau và sức khỏe hồi phục nhanh chóng.

Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba bệnh viện hàng đầu của Việt Nam.

Cắt gan để điều trị bệnh lý ung thư gan được thực hiện thường quy, đội ngũ phẫu thuật viên có bề dày kinh nghiệm trong kỹ thuật cắt gan và hàng năm có khoảng 150 bệnh nhân được phẫu thuật cắt gan tại bệnh viện này.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị ghép gan của Bệnh viện Trung ương Huế vào năm 2018 và đầu năm 2019, Ban Giám đốc Bệnh viện không ngừng hiện đại hóa trang thiết bị, cơ sở vật chất như: hệ thống máy xét nghiệm sinh hoá, huyết học hiện đại để chẩn đoán sàng lọc điều trị trước, trong và sau ghép, hệ thống chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, siêu âm trong mổ, ứng dụng dao mổ công nghệ của dao mổ CUSA (SonaStar) để đáp ứng yêu cầu lấy gan ghép từ người cho sống.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO