Báo Điện tử Gia đình Mới

5 thói quen tưởng bình thường lại dễ gây vô sinh ở nam giới, hầu như ai cũng mắc

Ít ai biết rằng, những thói quen tưởng chừng vô hại dưới đây lại là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Theo bác sĩ Trần Vũ Quang (Bệnh viện Phụ sản Trung ương), rất nhiều các cặp vợ chồng khi đến bệnh viện thăm khám đều cho rằng, phụ nữ thường hay gặp những vấn đề về sức khỏe sinh sản, nhưng thực tế, nguyên nhân gây vô sinh là do cả nam và nữ.

Đặc biệt, đối với nam giới, những thói quen sinh hoạt hàng ngày tưởng chừng là vô hại nhưng lại làm giảm chất lượng, số lượng tinh trùng và dẫn đến vô sinh.

1. Thói quen đạp xe đạp

Khi đạp xe trọng tâm cơ thể dồn về phía trước, tinh hoàn và tiền liệt tuyến sẽ bị ép chặt lên yên ngồi gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Khi đạp xe trọng tâm cơ thể dồn về phía trước, tinh hoàn và tiền liệt tuyến sẽ bị ép chặt lên yên ngồi gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Nhiều người cứ nghĩ rằng, thường xuyên đi xe đạp là tốt cho sức khỏe. Nhưng thực tế, với đấng mày râu, thói quen đạp xe thường xuyên lại gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản.

Nguyên nhân là do khi đi xe đạp, nhất là loại xe đua bán chuyên nghiệp, trọng tâm cơ thể dồn về phía trước, tinh hoàn và tiền liệt tuyến sẽ bị ép chặt lên yên ngồi. Và nếu bị chèn ép trong thời gian dài, vùng bộ hạ của nam giới sẽ bị thiếu máu, ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng, làm cho tinh hoàn không thể sản sinh tinh trùng bình thường.

2. Thường xuyên ngồi yên xe máy nóng rát

Ngồi yên xe máy nóng rát dễ gây vô sinh

Ngồi yên xe máy nóng rát dễ gây vô sinh

Khi đi xe máy vào ngày hè, bộ phận sinh dục của nam giới có chức năng sản xuất tinh dịch dễ tiếp xúc trực tiếp với yên xe bỏng rát và dẫn đến quá trình sản xuất tinh trùng bị hạn chế. Hơn nữa, nhiệt độ cao không chỉ gây ảnh hưởng đến số lượng và còn làm giảm chất lượng của tinh trùng.

3. Thói quen tắm nước nóng, xông hơi

Nhiệt độ cao của nước nóng, phòng tắm xông hơi có thể giết chết tinh trùng

Nhiệt độ cao của nước nóng, phòng tắm xông hơi có thể giết chết tinh trùng

Tắm nước nóng, xông hơi có thể giúp đấng mày râu thư giãn, tạo cảm giác thoải mái. Nhưng nếu nhiệt độ nước, nhiệt độ phòng xông hơi quá nóng sẽ ảnh hưởng tới tinh hoàn, nơi sản xuất tinh trùng của nam giới. Bởi, khi đi tắm hơi, nhiệt độ trong phòng tắm cao gấp hơn 2 lần so với bình thường, đó là điều kiện rất bất lợi cho tinh trùng và có thể giết chết tinh trùng.

4. Thói quen mặc đồ lót không đúng

Ngay từ nhỏ các bé trai nếu bị quấn tã mà chất liệu dày, bí và quá chật đã gây ảnh hưởng cho bé trai và tăng nguy cơ vô sinh khi lớn lên. Bởi, trong môi trường nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến tinh hoàn trong việc sản xuất tinh trùng sau này.

Đặc biệt khi nam giới chọn đồ lót, vì ưa thích thời trang hay do thói quen mà chọn đồ quá ôm chặt, không tản nhiệt được, chất liệu bí tạo môi trường nóng ẩm, nhất là khi làm việc trong điều kiện nhiệt độ nóng sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ làm chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm, lâu dần dẫn tới vô sinh.

5. Ngồi lâu một chỗ

Thói quen ngồi lâu một chỗ để làm việc, xem tivi hoặc chơi game làm bộ phận sinh dục của nam giới bị tăng nhiệt. Mà nhiệt độ cao, không thông thoáng trong thời gian dài, nhất là vào mùa hè sẽ gây ảnh hưởng đến “nhà máy sản xuất tinh trùng” và lâu ngày dẫn đến vô sinh.

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh của nam giới còn phải kể đến các thói quen sinh hoạt như quan hệ tình dục không lành mạnh, chế độ ăn uống vô độ, dùng quá đà các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá... 

 

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO