Báo Điện tử Gia đình Mới

Buổi sáng thức dậy nên uống nước trước hay đánh răng trước?

Mọi người đều biết rằng uống một ly nước sau khi thức dậy vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể. Nhưng nhiều người sẽ có câu hỏi, đó là sau khi ngủ dậy, nên uống nước đầu tiên hay đánh răng rồi mới uống nước?

Buổi sáng thức dậy nên uống nước trước hay đánh răng trước? 0

Câu trả lời là bạn nên đánh răng sau khi thức dậy và sau đó uống nước khi dạ dày trống rỗng.

Mặc dù mọi người trước khi đi ngủ vào ban đêm đã đánh răng. Qua một đêm chúng ta không ăn gì, nhưng răng vẫn sẽ để tồn một ít thức ăn, cùng với môi trường nước bọt, vi khuẩn trong miệng phát triển mạnh.

Nếu trong tình trạng như vậy ta lập tức uống nước, vi khuẩn từ khoang miệng sẽ vào cơ thể, gây hại cho sức khỏe. Vì vậy nên đánh răng sạch sẽ mới uống nước.

Buổi sáng thức dậy nên uống nước trước hay đánh răng trước? 1

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, không chỉ nhớ đánh răng đầu tiên, mà uống nước sau đó thế nào cũng quan trọng.

Một số người nói rằng uống nước muối là tốt, trong khi số khác lại cho rằng uống nước mật ong là tốt hơn, một số lại chọn uống nước chanh.Trong thực tế, tốt nhất là uống nước ấm.

Thói quen ăn uống của người dân hiện nay có nhiều dầu ăn và muối.Nếu bạn vẫn uống một cốc nước muối nhẹ vào buổi sáng, nó sẽ làm tăng gánh nặng trên cơ thể.

Đặc biệt đối với những người bị huyết áp cao, uống nước muối nhẹ vào buổi sáng sẽ làm tăng huyết áp, điều này không tốt cho bệnh, vì vậy đừng uống nước muối vào buổi sáng.

Cách đúng là trước hết phải đánh răng, sau khi đánh răng đổ một cốc nước ấm, uống ngụm nhỏ vào miệng, sau đó từ từ nuốt.

Sau đó, uống từ từ từng ngụm nhỏ, để nước từ từ đi vào ruột, nó có thể đánh thức mọi cơ quan của cơ thể một cách hiệu quả, loại bỏ cảm giác buồn ngủ vào buổi sáng sớm, và làm cho mọi người cảm thấy tràn đầy năng lượng để chào đón một ngày mới.

Buổi sáng thức dậy nên uống nước trước hay đánh răng trước? 2

Bên cạnh đó, buổi sáng uống một cốc nước cũng bổ sung lượng nước đã mất của cơ thể lúc ngủ, làm loãng nồng độ của máu, để thúc đẩy tiêu hóa đường ruột và bài tiết.

Dạ dày của người cao tuổi không còn tốt, uống một cốc nước ấm vào buổi sáng có thể bảo vệ dạ dày.

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO