Báo Điện tử Gia đình Mới

Hỏng dạ dày vì những thói quen ngớ ngẩn khi thức dậy

Có rất nhiều thói quen sau khi thức dậy tưởng đơn giản nhưng lại có những tác hại ngấm ngầm tới cơ thể bạn, nhất là dạ dày. Cùng điểm qua những thói quen này nhé!

caphe-sang-giadinhmoi

Uống cà phê ngay đầu buổi sáng

Cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo hơn nhưng thực ra nó chỉ có tác dụng khi bạn uống đúng lúc, nếu không sẽ khiến bạn mệt hơn. 

Nhiều người thường uống cà phê ngay vào buổi sáng khi bắt đầu vào làm việc hoặc vào học, thường là vào lúc 7 - 8 giờ. Mặc dù khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu ngay lúc ấy, nhưng cảm giác đó cũng nhanh chóng biến mất một vài giờ sau. 

Thay vào đó, các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên uống cà phê vào giữa buổi hoặc đầu giờ chiều, tức là khoảng 9-10 giờ sáng hoặc 1-2 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian mà caffein nếu được nạp vào cơ thể sẽ phát huy công dụng nhất. 

Không ăn sáng 

Các chuyên gia dinh dưỡng thường nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, do đó có câu, “Ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như một hoàng tử, ăn tối như một người nghèo”. Và không ăn sáng là thói quen ai cũng mắc vào buổi sáng cần phải loại bỏ ngay lập tức.

Không ăn sáng có thể dẫn đến tụt huyết áp, gây ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa như loét niêm mạc dạ dày, viêm ruột non.

Ăn sáng quá muộn

Ăn sáng quá muộn cũng là một thói quen ai cũng mắc vào buổi sáng gây hại nghiêm trọng cho cơ thể, có thể gây rối loạn chuyển hóa, dẫn đến bệnh béo phì, viêm loét dạ dày và bệnh đái tháo đường. 

an-sang-tot-cho-suc-khoe-giadinhmoi

Ăn nhiều bột đường vào buổi sáng

Ngược lại với việc không ăn sáng, nhiều người lại có suy nghĩ ăn sáng thật nhiều mới tốt, nhưng ăn quá nhiều, đặc biệt nhiều bột đường như ngũ cốc, bánh mì vào buổi sáng lại là thói quen gây hại nghiêm trọng cho cơ thể.

Protein có trong trứng, sữa, thịt, bánh mì, các loại hạt... rất quan trọng trong bữa sáng. Protein không chỉ hỗ trợ duy trì hoạt động các cơ mà còn có vai trò quyết định trong quá trình trao đổi chất tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động. 

Không uống nước

Không phải cà phê hay bữa sáng mà nước phải là ưu tiên hàng đầu khi bạn vừa thức dậy. Sau một đêm ngủ dài cơ thể bạn đang thiếu nước, nó làm bạn trì trệ, tâm trạng kém.

Uống nước thường xuyên, đầy đủ sẽ giúp bạn tươi tắn hơn, hỗ trợ tiêu hóa, giảm axit dạ dày, ngăn ngừa táo bón.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống nước có thể tăng cường trao đổi chất, giảm hấp thụ calo và giúp giảm cân.

check-facebook-tren-giuong-giadinhmoi

Check Facebook ngay trên giường

Có thể bạn sợ bỏ lỡ những thông tin quan trọng trên mạng xã hội. Tuy nhiên thực tế thì việc này sẽ khiến bạn xao nhãng và mất thời gian vào những việc không quan trọng.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra dùng mạng xã hội quá nhiều sẽ dẫn đến lo lắng, cảm xúc tiêu cực, và đây chắc chắn không phải cách tốt để chào ngày mới.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO