Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Ra mắt ứng dụng Hành trình bệnh đái tháo đường: Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị miễn phí

Ứng dụng Hành trình bệnh đái tháo đường là ứng dụng kỹ thuật số đơn giản trên điện thoại di động, được xây dựng trên các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường típ 2, hướng dẫn sử dụng thuốc...

  Buổi họp ra mắt Ứng dụng hỗ trợ bác sĩ điều trị bệnh đái tháo đường.

Buổi họp ra mắt Ứng dụng hỗ trợ bác sĩ điều trị bệnh đái tháo đường.

Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết, đái tháo đường là bệnh không lây nhiễm đang gia tăng ở Việt Nam. Hiện Bộ y tế ghi nhận 3,5 triệu người Việt đang sống chung với bệnh tiểu đường, dự báo sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2045.

Theo Bộ Y tế, 69% người Việt bị tăng đường huyết chưa phát hiện, chỉ mới có 29% người bệnh đang điều trị. Người từ 40 tuổi trở lên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn gấp 2 lần so với người trẻ. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng trẻ hóa bệnh nhân đái tháo đường là vấn đề đáng lo ngại khi xuất hiện những trẻ 14,15 tuổi mắc bệnh.

Điều trị bệnh cho nhóm này khó khăn hơn vì thuốc uống hạ đường huyết ít được nghiên cứu ở trẻ em, việc tuân thủ điều trị kém, không đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp với người bệnh.

Ngày 14/11, Bộ Y tế giới thiệu Ứng dụng Hành trình bệnh đái tháo đường (Diabetes Journey). Đây là một ứng dụng kỹ thuật số đơn giản trên điện thoại di động (hoàn toàn miễn phí), được xây dựng dựa trên các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, các hướng dẫn liên quan được Bộ Y tế phê duyệt (Như: hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường típ 2, danh mục thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc…).

Ứng dụng đưa ra chỉ dẫn về chẩn đoán, đồng thời đề xuất các lựa chọn điều trị theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tại Việt Nam để các cán bộ y tế quyết định lựa chọn. Đối tượng sử dụng là các cán bộ y tế đang tham gia công tác chẩn đoán và điều trị bệnh đái tháo đường típ 2 ở các cơ sở y tế.

Ra mắt ứng dụng Hành trình bệnh đái tháo đường: Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị miễn phí 1

Để tăng cường công tác phòng, chống đái tháo đường tại Việt Nam, hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống Đái tháo đường, Bộ Y tế kêu gọi các hành động:

Mỗi người dân: hãy có trách nhiệm với sức khỏe của chính chúng ta; chú ý và duy trì lối sống lành mạnh để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường và các bệnh khác; và đi khám sàng lọc để được phát hiện sớm bệnh đái tháo đường.

Đối với nhân viên y tế, nhiệm vụ là nâng cao nhận thức và kiến thức về bệnh này cho mọi người và nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân để tư vấn, điều trị và quản lý bệnh hiệu quả, sử dụng nguồn lực y tế khác nhau như các hướng dẫn chuyên môn, quy trình kỹ thuật, ưng dụng Hành trình bệnh đái tháo đường… trong chẩn đoán và điều trị.

Đối với các nhà hoạch định chính sách, làm cho việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh đái tháo đường trở thành ưu tiên của ngành y tế; và thực hiện các chiến lược và chính sách hiệu quả để ngăn ngừa và quản lý bệnh và bảo vệ người dân của chúng ta khỏi bệnh đái tháo đường hoặc tạo môi trường để người bệnh sống một cuộc sống lành mạnh với căn bệnh này.

Bộ Y tế kêu gọi tất cả các cấp chính quyền, cơ quan, tổ chức đoàn thể và mọi người bảo vệ gia đình họ khỏi nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và kiểm soát tốt hơn căn bệnh này và cùng nhau hành động để thay đổi tương lai của bệnh này.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO