Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công thêm cho 3 bệnh nhân

Các bác sĩ khoa Tim mạch – Khớp bệnh viện Đa khoa Trung Ương Cần Thơ đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công cho 3 bệnh nhân.

Đây là lần đầu tiên triển khai kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn tại bệnh viện với sự chuyển giao kỹ thuật từ các chuyên gia tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy.

Cả 3 trường hợp trên đều vào viện trong tình trạng cấp cứu và được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim tạm thời trước khi đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

  Các bác sĩ đang tiến hành đặt máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân

Các bác sĩ đang tiến hành đặt máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân B.V.B., (83 tuổi, ở Vũng Liêm - Vĩnh Long). Trước đó khoảng 6 tháng, bác bị ngất do rối loạn nhịp tim chậm được các bác sĩ giải thích tình trạng bệnh và định hướng điều trị bằng cách đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn.

Tuy nhiên, do chi phí quá hớn (khoảng 60 triệu đồng), hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bác chưa đồng ý thực hiện.

Gần đây, bác B. thường xuyên bị mệt, ngất nên đến bệnh viện địa phương khám sau đó được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng mệt, khó thở, nhịp tim chậm.

Khi vừa nhập viện khoa Tim mạch – Khớp, bệnh nhân tiếp tục bị ngất nên các bác sĩ đã xử trí cấp cứu và hội chẩn quyết định nhanh chóng thực hiện kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim tạm thời cứu sống bệnh nhân trước.

Đồng thời, Ban Giám đốc chỉ đạo phòng Công tác xã hội bệnh viện kết nối mạnh thường quân hỗ trợ chi phí để tiếp tục đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân.

Kỹ thuật này do Ths.Bs Thân Hoàng Minh – khoa Tim mạch – Khớp với sự hỗ trợ chuyên môn của Bs.CKII. Kiều Ngọc Dũng – Phó khoa Rối loạn nhịp bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện.

Ngoài ra, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn thành công thêm cho 2 bệnh nhân với bệnh cảnh tương tự. Hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân tiến triển tốt, sinh hiệu ổn định.

BS.CKII Trần Diệu Hiền, Trưởng khoa Tim mạch – Khớp cho biết: đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn là một thiết bị giúp cải thiện tình trạng hoạt động của tim và là một trong những kỹ thuật cao trong điều trị các bệnh lý về tim mạch.

Trong thời gian qua, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã thực hiện thường quy kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tạm thời và tiếp tục tiến trình tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn từ bệnh viện Chợ Rẫy, đây một trong những bước phát triển mới của bệnh viện trong điều trị bệnh lý tim mạch.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO