Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hy hữu: Cô gái 9X sinh 3 con trai cùng trứng tự nhiên dù đã 2 lần mổ đẻ

Vỡ ối dù thai mới được 35 tuần, trong đó có 2 ngôi thai ngược, bà mẹ trẻ 9x đã sinh cùng lúc 3 bé trai giống nhau như đúc, hết sức hiếm gặp.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành mổ đẻ thành công ca sinh 3 cùng trứng hết sức hiếm gặp.

Sản phụ là chị A.T.T. (29 tuổi ở Yên Sơn, Tuyên Quang) được gia đình đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu do có dấu hiệu đau bụng, vỡ ối dù thai mới được 35 tuần, trong đó có 2 ngôi thai ngược.

Trước đó, sản phụ đã có 2 lần mổ đẻ vào năm 2009 và 2012, giờ cùng lúc mang 3 thai nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho cả mẹ và con.

Ngay lập tức bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu lấy thai. Trong quá trình mổ đẻ, các bác sĩ phải chủ động dùng thuốc tăng co bóp tử cung để hạn chế nguy cơ đờ tử cung, gây chảy máu thậm chí sốc mất máu, nguy hiểm tính mạng. Hơn nữa, do sản phụ đã trải qua 2 lần sinh mổ khiến tử cung dính vào thành bụng, bác sĩ vừa mổ phải vừa gỡ dính.

  Ba bé trai được nhân viên y tế chăm sóc sau sinh

Ba bé trai được nhân viên y tế chăm sóc sau sinh

Và sau 40 phút căng thẳng, 3 bé trai giống nhau như đúc đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui của gia đình và các y bác sĩ.

Ba bé lần lượt có cân nặng 2,1 kg, 2 kg và 1,7 kg và được chuyển sang đơn nguyên sơ sinh của khoa Nhi để chăm sóc. Còn sức khỏe của sản phụ sau sinh ổn định.

Các bác sĩ cũng chia sẻ, tỷ lệ mang thai 3 tự nhiên cùng trứng như sản phụ T. cực hiếm và việc giữ thai cũng rất khó khăn, đa phần sinh non.

Do đó, mẹ bầu cần phải được theo dõi thai kỳ rất sát sao để xử trí kịp thời những tai biến có thể xảy ra gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO