Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng Ninh: Suýt ‘chầu trời’ vì nhậu món ve sầu

Sau vài tiếng uống rượu và ăn ve sầu, nam bệnh nhân mẩn đỏ toàn thân, khó thở vì sốc phản vệ.

 Ngày 15/5, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), bệnh viện này vừa cấp cứu thành công một ca bệnh bị sốc phản vệ do ăn ve sầu.

Theo đó, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nổi mẩn đỏ toàn thân, thở chậm, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt. Người thân của bệnh nhân cho biết, bệnh nhân mới uống rượu và ăn ve sầu.

Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán: bệnh nhân bị sốc phản vệ độ III do ăn ve sầu. Xác định đây là trường hợp người bệnh rất nặng, ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ: người bệnh được tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch và tiến hành rửa dạ dày.

Nhờ phát hiện và điều trị kịp thời, sau 1 ngày điều trị, người bệnh đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số lâm sàng bình thường và đã được xuất viện. 

  Người đàn ông ở Quảng Ninh sốc phản vệ khi ăn ve sầu.

Người đàn ông ở Quảng Ninh sốc phản vệ khi ăn ve sầu.

Qua vụ việc, các bác sĩ khuyến cáo: Người dân nên hạn chế các món ăn từ côn trùng, đặc biệt là ve sầu.

Ve sầu chui dưới đất lên nên dễ mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Khi gặp độ ẩm, nhiệt độ, môi trường sinh trưởng thích hợp, những bào tử nấm dễ nhiễm vào côn trùng. Ấu trùng phát tán mạnh, sẽ biến thân của côn trùng, ấu trùng thành nơi chứa đầy các sợi tơ nấm độc trong thân của nó.

Côn trùng, ấu trùng bị các bào tử nấm độc nhiễm vào giết chết nhưng vẫn giữ nguyên hình dạng bên ngoài, khiến nhiều người không nhận biết được, bắt về ăn và ngộ độc.

Sau khi ăn phải, nếu bệnh nhân có những biểu hiện chóng mặt, nôn mửa, co giật tay chân, cứng hàm, mê sảng cần nhanh chóng đưa tới cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO