Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sản phụ đẻ rơi trên taxi, người nhà tự... đỡ đẻ

Chưa đi đến viện, sản phụ Vũ Thị N (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã đẻ rơi ngay trên taxi nên người nhà của sản phụ đã tự đỡ đẻ, đón bé gái chào đời.

  Hai mẹ con sản phụ N tại Trung tâm Sản Nhi Phú Thọ.

Hai mẹ con sản phụ N tại Trung tâm Sản Nhi Phú Thọ.

Theo thông tin từ Trung tâm Sản Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, 7 giờ sáng ngày 29/07/2019, Khoa Cấp cứu – Trung tâm Sản Nhi tiếp nhận 2 mẹ con sản phụ đã đẻ rơi trên xe taxi.

Theo thông tin, sản phụ Vũ Thị N (sinh năm 1998, huyện Vĩnh Tường) có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình đưa vào trạm xá gần nhà. Y sỹ tại trạm chẩn đoán cổ tử cung đã mở 2cm, đề nghị gia đình đưa sản phụ vào viện ngay tránh xảy ra những tình huống nguy hiểm.

Người nhà sản phụ N gọi taxi chở tới bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên khi đang đi trên đường, chị N đã sinh con gái, nặng 3,2kg ngay trên xe.

Trước tình thế cấp bách, người nhà đã tự đỡ đẻ cho sản phụ và liên hệ với Trung tâm Sản Nhi của bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để chuẩn bị tiếp đón.

Nhận được thông tin, lực lượng an ninh của trung tâm đã nhanh chóng hỗ trợ cùng ê kíp bác sỹ, điều dưỡng của Khoa Sản thường chuẩn bị sẵn các thiết bị cấp cứu, túc trực sẵn sàng hỗ trợ ngay khi xe taxi vừa dừng đến sảnh chính trung tâm. Sản phụ và bé được xử trí cấp cứu ngay trên xe taxi.

Sản phụ đẻ rơi trên taxi, người nhà tự... đỡ đẻ 1

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hào – Khoa Sản Thường của Trung tâm Sản Nhi Phú Thọ cho biết: Khi tiếp nhận mẹ con sản phụ, bé đã cất tiếng khóc, dây rốn còn nguyên vẹn, kíp trực đã thực hiện cắt dây rốn và sơ cứu sản phụ ngay tại xe.

Sau đó sản phụ và bé được đưa lên khoa thực hiện lấy bánh rau, tiến hành kiểm soát buồng tử cung và xử trí khâu tầng sinh môn.

Hiện tại, sau quá trình theo dõi sức khỏe và được sự chăm sóc tận tình của đội ngũ bác sỹ và điều dưỡng tại trung tâm, sức khỏe của hai mẹ con sản phụ đã ổn định.

Các bác sĩ cho biết, tuy đây không phải là trường hợp hi hữu nhưng cũng là tình huống bất ngờ. Nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng của kíp cấp cứu Trung tâm cùng người lái xe nhiệt tình, trung tâm đã xử trí một cuộc chuyển dạ kịp thời và an toàn.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hào cũng khuyến cáo mẹ bầu nên khám thai định kỳ và theo dõi sức khỏe thai sản tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Gần đến kỳ sinh, sản phụ cần được thăm khám, theo dõi thường xuyên và khi có dấu hiệu như đau bụng, ra máu hoặc nước âm đạo… cần nhập viện sớm để được xử lý kịp thời, an toàn cho mẹ và bé.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO