Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sơ ý trong lúc phẫu thuật, bác sĩ làm bệnh nhân bỏng nặng

Trong quá trình mổ lấy đinh cho bệnh nhân, có thể do sơ ý nên bác sĩ đã làm bệnh nhân bị bỏng nặng, với vết bỏng lớn lan rộng khắp nửa phần dưới cơ thể.

Theo ông Lương Văn Thiện - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, sáng ngày 13/5, Đa khoa huyện Mỹ Đức (Hà Nội) có tiếp nhận trường hợp của bệnh nhân Đào Thị Phương đến để tháo đinh sau 1 năm bị tai nạn giao thông.

Ngày 14/5, bệnh viện tiến hành phẫu thuật tháo đinh cho bệnh nhân Phương, bác sĩ trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật là ThS.BS. Lê Đức Thọ - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức.

Trong quá trình phẫu thuật, có thể do sơ ý nên bác sĩ chưa lau hết cồn trong lúc mổ, khi dùng dao điện vào gần nên bị bỏng.

  Bệnh nhân bị bỏng nặng trong quá trình phẫu thuật rút đinh

Bệnh nhân bị bỏng nặng trong quá trình phẫu thuật rút đinh

Vết thương có dấu hiệu tăng nặng nên đến ngày 15/5 gia đình đã làm đơn đề nghị Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức cho phép gia đình chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Đến ngày 16/5, bệnh nhân Phương được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia để điều trị.

Tại Viện Bỏng Quốc gia, sau khi thăm khám các bác sĩ xác định bệnh nhân Đào Thị Phương bị bỏng nặng cấp độ 3, có chỗ cấp độ 4.

Ông Lương Văn Thiện cho biết thêm, đây là sự cố ngoài ý muốn, có thể nhận định ban đầu của bác sĩ là chưa chính xác do bệnh bỏng có mức độ tiến triển rất nhanh.

Hiện tại bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đã thành lập hội đồng chuyên môn để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc và sẽ công khai kết quả điều tra.

Nói về vụ việc này, đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết là đã tiếp nhận thông tin sự việc và đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ thông tin sự việc.

Lê Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO