Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé 19 tháng tuổi bị não úng thủy, đầu phình to bằng trẻ 4 tuổi, 6 tháng phẫu thuật 6 lần

Em bé tên Aubrey Jones tuy mới 19 tháng tuổi nhưng có phần đầu bị phình to bằng một đứa trẻ 4 tuổi. Nguyên nhân là do cô bé bị mắc bệnh não úng thủy bẩm sinh.

Phải chịu đựng căn bệnh não úng thủy từ khi mới sinh ra, em bé 19 tháng tuổi đang có nguy cơ vị mù do mí mắt dính chặt vào nhau.

Tuy đã được điều trị, nhưng căn bệnh này vẫn không ngừng phát triển, khiến phần đầu của Aubrey phình lên rất to. 

em-be-bi-nao-ung-thuy-1

Mẹ cô bé phát hiện tình trạng bệnh của con khi đang mang thai 7 tháng, tuy nhiên, cô vẫn quyết định giữ lại con gái mình.

Các bác sĩ cho rằng cô bé không thể sống sót quá 3 giờ sau sinh. Lúc chào đời, cô bé bị khó thở, và buộc phải tiến hành 6 cuộc phẫu thuật khi chưa đầy 6 tháng tuổi.

em-be-bi-nao-ung-thuy-2

 Aubrey không hề có hệ miễn dịch, vì thế đến tháng thứ 3, cô bé bị nhiễm trùng huyết. Lúc này, mẹ cô bé đã được khuyên nên chuẩn bị tâm lý để chia tay đứa con mới sinh.

Mặc dù cô bé vẫn kiên cường chống chọi với bệnh tật đến ngày hôm nay, nhưng Aubrey sẽ không thể đi, bò và luôn phải phụ thuộc vào người khác. 

em-be-bi-nao-ung-thuy-3

Chị Jones - mẹ của bé Aubrey - chia sẻ: "Khi đi siêu âm, tôi phát hiện ra phần đầu của cháu có vấn đề. Lẽ ra một đứa trẻ bình thường khi đó có vòng đầu chỉ khoảng 12 - 14cm, thì cháu lại lên đến 20 - 30cm.

Các bác sĩ đã giải thích tình trạng bệnh và khả năng sống sót của cháu không cao, họ khuyên tôi không nên sinh cháu. Tôi cảm thấy bị sốc nặng".

em-be-bi-nao-ung-thuy-5

Mẹ cô bé quyết định giữ con và sinh ra Aubrey. Các bác sĩ từ nhiều nơi đã đến thăm khám do căn bệnh của Aubrey rất hiếm gặp trên thế giới. 

em-be-bi-nao-ung-thuy-6

Đôi mắt của Aubrey bị dính chặt vào nhau do phần đầu phát triển quá nhanh, vì thế, các bác sĩ đang lên kế hoạch tiến hành phẫu thuật cho bé. Hiện tại, vòng đầu của cô bé 19 tháng tuổi này đang là 53,5cm, tương đương với một đứa trẻ 4 tuổi.

em-be-bi-nao-ung-thuy-8

Mặc dù bị mắc bệnh, cô bé vẫn đang cố gắng học cách giao tiếp với mọi người bằng những tiếng ê a và cử động tay.

em-be-bi-nao-ung-thuy-9

Chị gái của Aubrey hơn cô bé 3 tuổi, rất thương yêu đứa em của mình. Annabella thường xuyên trông em hộ mẹ, và dỗ dành mỗi khi em khóc. 

em-be-bi-nao-ung-thuy-11

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO