Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô gái 19 tuổi bị 36 khối u xơ tử cung vì món ăn giới trẻ ưa thích

Một nữ sinh năm thứ 2 một trường cao đẳng tại Vũ Xương, Vũ Hán, Trung Quốc bất ngờ tăng cân nhanh chóng. 2 tháng sau, bụng cô ngày càng to bất thường, như mang thai 7 tháng khiến nhiều người dị nghị dù cô chưa lập gia đình hay có bạn trai.  

Cô gái 19 tuổi có 36 khối u xơ cổ tử cung

Cô gái Tiểu Hoàng, 19 tuổi là nữ sinh năm thứ 2 một trường cao đẳng tại Vũ Xương, Vũ Hán, Trung Quốc.

Một năm trước, dù chưa có bạn trai, cân nặng của Tiểu Hoàng bất ngờ tăng lên rõ rệt. Đồng thời 2 tháng trở lại, bụng của cô phình to bất thường, như mang thai 7 tháng.

Mỗi lần đến trường, bạn bè lại bàn tán ngược xuôi về cái bụng to bất thường của cô, cho rằng cô đang có bầu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chiếc bụng vẫn tiếp tục to dần thậm chí gây khó khăn cho cô sinh viên khi di chuyển, khiến gia đình buộc phải đưa Tiểu Hoàng tới bệnh viện Trung Nam, đại học Vũ Hán kiểm tra.

Lúc này Tiểu Hoàng mới phát hiện ra sự thật điếng người: Bụng cô có các khối u xơ dày đặc. Đây là nguyên nhân khiến bụng cô như mang thai, do cổ tử cung phình to gấp 8 lần. Tiến hành phẫu thuật, bác sĩ gắp được 36 khối u xơ kích thước to nhỏ khác nhau, lớn nhất có đường kính 20cm.

May mắn cho Tiểu Hoàng là quá trình phẫu thuật không gây ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của cô.

Empty

Mắc bệnh từ thói quen ăn uống người trẻ ai cũng mắc phải

Bác sĩ Trương Uất - Trưởng khoa phụ sản bệnh viện Trung Nam, Đại học Vũ Hán cho biết, bệnh u xơ thường gặp ở phụ nữ tuổi từ 30 – 50, những năm gần đây, có xu hướng trẻ hơn. Tuy nhiên, trường hợp phụ nữ chưa có gia đình có nhiều khối u xơ ẩn trong bụng như Tiểu Hoàng là tương đối hiếm.

Nhiều khả năng nguyên nhân cô mắc u xơ là do thói quen ăn uống không lành mạnh, nhất là do thói quen cô thích ăn thịt nướng. 

U xơ tử cung có liên quan đến hormone tiết ra bởi buồng trứng của phụ nữ. Ăn thịt và thức ăn cay, có dầu mỡ có thể dễ dàng dẫn đến nồng độ estrogen cao và làm tăng nguy cơ u xơ tử cung.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ chủ yếu ăn thịt bị tỷ lệ u xơ tử cung cao hơn. Điều này là do các vitamin có thể làm giảm độ nhạy của myometrium đối với estrogen và điều chỉnh hệ thần kinh nội tiết, đặc biệt là vitamin C.

Ngoài ra bác sĩ cũng nhắc nhở rằng, căng thẳng tinh thần cùng sinh hoạt không ổn định có thể là nguyên nhân kích thích u xơ tử cung ở phụ nữ trẻ.

Giai đoạn đầu biểu hiện của bệnh không rõ ràng, nhưng nó phát triển rất nhanh. Một khi khối u đã to có thể ảnh hưởng chức năng sinh sản. Vì vậy phụ nữ phải kiểm tra sức khỏe định kỳ, một khi phát hiện bệnh phải nhanh chóng xử lý. Bên cạnh đó, trầm cảm cũng là yếu tố quan trọng dẫn đến u xơ.

Empty
Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO