Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghịch súng bắn chim tự chế, bé trai 3 tuổi bị đạn bi găm giữa trán

Do nghịch súng săn chim tự chế, bé trai 3 tuổi bị viên đạn bằng bi găm vào giữa trán phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

5624B9F9-F69E-4862-83AC-E3C7C1B98219

Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận bệnh nhi từ bệnh viện Bình Thuận chuyển đến với chẩn đoán vết thương sọ não trán. Bệnh nhi là bé trai chỉ mới 3 tuổi. 

Qua khai thác bệnh sử, cậu của bé chế tạo súng để săn bắn chim, với đạn bằng viên bi, sau đó để ở nhà. Các chị em chơi đùa, lấy súng chơi, vô tình làm súng bóp cò, viên bi bay thẳng trực diện vào trán bé, xuyên sâu vào bên trong.

Gia đình vội đưa bé đến Bệnh viện Bình Thuận, được chụp cắt lớp não, thấy viên bi xuyên vào bên trong, kèm dập não nên sau khi cấp cứu ban đầu, cháu được chuyển tuyến trên.

Tại Khoa Cấp cứu- Bệnh viện Nhi đồng 2, cháu vẫn tỉnh táo, quấy khóc. Qua thăm khám, ghi nhận 1 vết thương hình tròn vùng trán phải, trên bờ hốc mắt khoảng 2cm, máu và dịch não tuỷ chảy ra theo nhịp đập, bờ viên bi còn lấp ló qua vị trí tổn thương.

Bé được chuyển mổ khẩn trong đêm khuya để lấy dị vật, đồng thời kiểm tra các tổn thương trong nhu mô não.

Trong quá trình mổ, ghi nhận viên bi gần như xuyên hoàn toàn qua lớp xương sọ, làm vỡ mảnh xương sọ đâm vào nhu mô não, làm rách màng cứng, chảy dịch não tuỷ và dập nhu mô não trán.

1C26E124-D0A3-4EE4-AAAC-EF9135D91BC7

May mắn cho bé là do viên bi kích thước to, lực súng bắn ra không cao nên không viên bi không xuyên quá sâu vào bên trong nhu mô não nếu không sẽ tổn thương não nặng hơn.

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy viên bi, cầm máu và khâu vá chỗ rách màng cứng, làm sạch vết thương. Sau phẫu thuật bé đã tỉnh táo, và đang được điều trị để ngăn ngừa viêm màng não, động kinh.

Trước đây, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng đã tiếp nhận vài trường hợp tổn thương não do đạn bắn, bằng súng tự chế. Thậm chí, có cháu đã tử vong với với vết thương do viên đạn xuyên từ bờ dưới ổ mắt lên đến đỉnh đầu.

Do đó, các gia đình nên cẩn trọng với những vật dụng tự chế, vật sắt nhọn, để xa tầm tay trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO