Báo Điện tử Gia đình Mới

Nước hydrogen là gì? Nước hydrogen có thực sự tốt cho sức khỏe?

Nước hydrogen có gì khác với nước thông thường? Nó có thực sự tốt cho sức khỏe của bạn?

  Nước hydrogen là gì, tác dụng của nước hydrogen?

Nước hydrogen là gì, tác dụng của nước hydrogen?

Nước hydrogen là gì? Có gì khác với nước bình thường?

Nước thông thường có nồng độ hydro thấp, tương ứng với nồng độ hydrogen trong khí quyển trái đất.

Trong khi đó, nước hydrogen là nước được sục thêm phân tử khí hydro không mùi, không vị.

Nồng độ khí hydro trong nước thông thường là khoảng 0,0000004 mmol/l. Nồng độ phân tử hydro trong nước cao nhất có thể đạt được ở nhiệt độ phòng là 0,8 mmol/l nếu nước được đặt trong môi trường chứa khí hydro tinh khiết.

Giá nước hydrogen có thể gấp đôi thậm chí gấp 3 nước thông thường.

Nước hydrogen có tốt cho sức khỏe không?

Nước hydrogen được cho là chứa chất chống oxy hóa, tiếp năng lượng, giúp người uống hồi phục thể lực sau khi tập luyện, giảm viêm, giảm tốc độ lão hóa.

Tuy nhiên, theo Stephen S. Fong, Giáo sư Hóa học và Khoa học sự sống tại ĐH Virginia Commonwealth, hiện chưa có nhiều bằng chứng khoa học về tác dụng thần kỳ của loại nước này. 

Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc (2013), 20 bệnh nhân có nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa chất đã được uống nước hydrogen trong 10 tuần và nhận thấy sự giảm cholesterol tổng và cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt.

Nhưng đồng thời, một nghiên cứu tương tự của Thụy Điển tiến hành trên 26 người trưởng thành khỏe mạnh, uống nước hydrogen mỗi ngày trong 4 tuần lại không thấy có giảm tình trạng mất cân bằng oxy hóa đáng kể so với nhóm người không uống nước hydrogen.

Về lý thuyết, ý tưởng thêm phân tử hydrogen vào nước giúp cải thiện tình trạng viêm mạn tính có thể gây ra những tác động về lâu dài ở cơ thể người.

Tuy nhiên, nếu muốn theo trào lưu sử dụng nước hydrogen, chuyên gia khuyên bạn một khi đã mở nắp chai nước thì nên uống nước nhanh. Bởi khi tiếp xúc với không khí, lượng phân tử khí hydro trong nước hydrogen sẽ giảm nhanh chóng và dần trở về nồng độ như nước thông thường.

Tác dụng của nước hydrogen sẽ giảm một nửa chỉ sau 2 tiếng, giáo sư Fong cho biết. Nếu bạn mua nước hydrogen trong bình chứa không phải loại chuyên dụng, thì khi sản phẩm được giao đến tay bạn, nó sẽ chỉ giống như nước thông thường.

Do đó, muốn biết tác dụng thực sự của nước hydrogen với sức khỏe, các nhà khoa học cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu về chúng, bao gồm trên những người khỏe mạnh và cả những người có nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Thông tin được dịch từ nguồn: Fox News, NCBI

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO