Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao nên dùng cốc nguyệt san thay cho băng vệ sinh trong kỳ 'đèn đỏ'?

Cốc nguyệt san là sản phẩm chăm sóc phụ khoa cho phụ nữ vào chu kỳ kinh nguyệt, không chỉ giúp chị em tự tin, thoải mái hơn trong kỳ "đèn đỏ" mà còn giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm.

Cốc nguyệt san có ưu điểm vượt trội

Cốc nguyệt san ngày càng được phụ nữ sử dụng đông đảo và trở thành một trào lưu. Đánh giá về loại cốc nguyệt san so với Băng vệ sinh (BVS) truyền thống, bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Phó Giám đốc Viện Sức khỏe sinh sản – RAFH cho rằng, sản phẩm này sẽ giúp cho chị em phụ nữ tránh khỏi mệt mỏi và phiền toái vào những ngày “đèn đỏ”, đặc biệt là thân thiện với môi trường, tránh được những hạn chế từ những sản phẩm truyền thống như băng vệ sinh và tampong. 

Với băng vệ sinh hay tampong là 2 sản phẩm phổ biến nhất hiện nay nhưng vẫn có thể gây ngứa ngáy, khó chịu và mất vê sinh môi trường vì khó tiêu hủy. 

Chia sẻ với phóng viên Gia Đình Mới, bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung đưa ra 4 ưu điểm nổi bật sau: 

  Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung.

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung.

Thứ nhất: Khô thoáng

Khi đặt cốc nguyệt san vào trong âm đạo, cốc sẽ đón lượng kinh nguyệt chảy ra từ tử cung một cách tự nhiên. Dụng cụ không để cho kinh nguyệt tiếp xúc với không khí, không làm thay đổi độ pH, giảm thiểu khả năng xâm nhập và phát triển của nấm và vi khuẩn.

Chị em dùng cốc nguyệt san có cảm giác thoáng mát, không gây cộm, không có mùi khó chịu do dịch bị nhiễm khuẩn vì tiếp xúc với không khí như khi dùng BVS. Ưu điểm này thể hiện rõ nhất trong những ngày hè bí bách và nóng nực.

Chị em sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái trong bất kỳ hoạt động nào, thậm chí có thể quên mất mình đang trong kỳ kinh nguyệt. Cốc nguyệt san giúp bạn tự do vận động, chơi thể thao, tập yoga, du lịch, thậm chí bơi lội, tắm biển... vào ngày "đèn đỏ".

Thứ hai: Tránh rò rỉ

Bác sĩ sản phụ khoa Dung cho biết, so với BVS, cốc nguyệt san có thể sử dụng trong thời gian từ 8 - 12 tiếng, trong khi BVS chỉ được khuyến cáo dùng từ 3 - 4 tiếng là phải thay.

Với thời gian lên tới 12 giờ đồng hồ, chị em không lo bị máu kinh "rò rỉ" ra quần, váy, ga giường nên hoàn toàn tự tin để làm việc, vận động...

Thứ ba: Không gây ngứa

BVS có thể gây mẩn, ngứa vùng âm đạo nếu không thích hợp với một loại BVS nào đó. Với cốc nguyệt san, tình trạng mẩn ngứa hoàn toàn không xảy ra.

Thứ tư: Tiết kiệm

So với BVS, tampon, bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung khẳng định cốc nguyệt san giúp chị em tiết kiệm hơn n. Nếu dùng BVS thông thường, mỗi năm chị em chi phí từ 300 - 400.000/năm. Trong khi đó, chị em mua một chiếc cốc nguyệt san sẽ được tái sử dụng trong thời gian từ 3 - 5 năm với giá 600.000 đồng.

Sau mỗi lần sử dụng, chị em chỉ cần rửa sạch, tiệt trùng và cất ở nơi thoáng mát để lần sau tiếp tục sử dụng.

Vì sao nên dùng cốc nguyệt san thay cho băng vệ sinh trong kỳ 'đèn đỏ'? 1

Sản phẩm cốc nguyệt san đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Nắm bắt được xu thế trên, Công ty Quản lý tài sản LVTT vừa ra mắt cốc nguyệt san Bimcup tại Hà Nội. Đây là sản phẩm cốc nguyệt san đầu tiên và duy nhất được sản xuất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Sản phẩm của Bimcup được quảng cáo là có những ưu điểm rõ rệt hơn như khá mềm, gọn nhẹ và phù hợp với vóc dáng người phụ nữ Việt Nam. 

Công ty LVTT đã dựa trên các tiêu chí chiều cao, cân nặng và số lần phụ nữ sinh con cụ thể để sản xuất ra 3 size của cốc nguyệt san: 

Size XS: Dành cho chị em Cân nặng 40kg, cao dưới 1m50, đã quan hệ tình dục nhưng chưa bao giờ sinh con.

Size S: Dành cho phụ nữ đã sinh 1 con. 

Size M: Dành cho phụ nữ đã sinh 1 con. 

Từ tháng 09/2019, sản phẩm Cốc nguyệt san Bimcup được phân phối qua hệ thống đại lý, nhà phân phối của công ty và qua hệ thống kinh doanh online “Thế Là Được” với giá niêm yết 647.000đ/sản phẩm.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO