Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam sắp tổ chức hội thảo quốc tế về điều trị bệnh bằng tế bào gốc và sửa chữa gene

Hội thảo Quốc tế về liệu pháp tế bào và sửa chữa gen để điều trị bệnh do Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gene Vinmec tổ chức sẽ diễn ra ngày 31/10/2018 tại Hà Nội.

Hội thảo quy tụ các chuyên gia hàng đầu thế giới về hai lĩnh vực Y học tái tạo và công nghệ gene đến từ Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Singapore và Việt Nam với nhiều thông tin hấp dẫn và bổ ích. 

Các nhà khoa học, bác sỹ và sinh viên các ngành Y, Sinh học có thể đăng kí tham gia.

Tại Bệnh viện Vinmec, GS Nguyễn Thanh Liêm cùng các cộng sự đã ghép tế bào gốc cho nhiều loại bệnh mà trước đó chưa có phương pháp điều trị hiệu quả, và lĩnh vực thành công nhất là ghép tế bào gốc điều trị bại não.

“Chúng ta không chỉ ghép tế bào gốc cho bại não do thiếu ô xy não mà còn là quốc gia đầu tiên ghép tế bào gốc thành công cho trẻ bại não do vàng da sơ sinh, trẻ bại não sau đuối nước, trẻ sinh non bị xơ hóa phổi. Ghép tế bào gốc do xơ gan ở bệnh nhi teo đường mật, cho trẻ tự kỷ bước đầu cũng đã thu được những kết quả rất phấn khởi”, GS Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ. 

  GS.TS Nguyễn Thanh Liêm và ê-kíp thực hiện ghép tế bào gốc cho bệnh nhân.

GS.TS Nguyễn Thanh Liêm và ê-kíp thực hiện ghép tế bào gốc cho bệnh nhân.

Thời gian: 8-17h, ngày 31/10/2018 

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Almaz, Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam

Vinmec là nơi đầu tiên thành lập Trung tâm Tế bào gốc và Công nghệ gen hiện đại bậc nhất ở Việt Nam, phục vụ nghiên cứu các ứng dụng các kỹ thuật để chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến đột biến gen và ung thư.

Đồng thời, Vinmec cũng đã thành lập và đưa vào hoạt động ngân hàng máu cuống rốn đầu tiên tại Việt Nam theo quy trình khép kín, chăm sóc toàn diện từ thời kỳ thai sản, thu thập, lưu trữ, nghiên cứu, ứng dụng tế bào gốc.

Đến nay, ngân hàng đã thu thập, lưu trữ hơn 1 nghìn mẫu tế bào gốc máu cuống rốn và được dùng điều trị khoảng 80 loại bệnh, trong đó có nhiều loại bệnh lý của hệ tạo máu, những bệnh lý rối loạn miễn dịch di truyền.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO