Báo Điện tử Gia đình Mới

Vietnam Airlines miễn phí ghế ngồi cho thùng đựng mô/tạng của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia

Sáng nay, ngày 31/7 buổi lễ ký kết đã diễn ra tại Hà Nội. Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ tối đa cho các thủ tục vận chuyển mô/tạng và miễn phí ghế ngồi cho thùng đựng mô/tạng trong quá trình điều phối mô/tạng của Trung tâm Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ tối đa cho các thủ tục vận chuyển mô tạng trong quá trình điều phối mô, tạng của Trung tâm. 

trung-tam-hien-tang-giadinhmoi

Bên cạnh đó, để quá trình vận chuyển mô tạng kịp thời gian “vàng”, Vietnam Airlines sẽ chủ động xây dựng quy trình riêng cho các hoạt động vận chuyển mô tạng cũng như thành lập các nhóm xử lý nhanh các tình huống hỗ trợ khẩn cấp theo thời gian thực tế.

Ông Trịnh Ngọc Thành Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Việc triển khai phối hợp với Trung tâm ĐPGTQG trong quá trình vận chuyển mô tạng sẽ góp phần mang lại cơ hội sống nhiều hơn nữa cho các bệnh nhân trên khắp cả nước. Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được Bộ Y tế và Trung tâm ĐPGTQG tiếp tục lựa chọn đồng hành cùng các ca điều phối trong thời gian tới”.

trung-tam-hien-tang1-giadinhmoi

Trước đó, với trách nhiệm là Hãng hàng không quốc gia, với trách nhiệm với cộng cộng đồng, Vietnam Airlines cũng đã nhiều lần tham gia việc vận chuyển mô tạng cũng như chuyên chở bệnh nhân, thiết bị y tế chuyên dụng cho các bệnh viện trong nước. 

Với sự phát triển của ngành y tế, trong nhiều năm qua, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã thực hiện công tác điều phối mô, tạng cứu sống được nhiều người bệnh hiểm nghèo cũng như tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao sự hiểu biết trong việc hiến mô tạng.

“Ngoài các yếu tố chính liên quan trực tiếp đến đến sự tương thích giữa người cho và nhận tạng, việc đảm bảo mô tạng được bảo quản và vận chuyển trong thời gian ngắn nhất giữa các địa phương cũng là một điều kiện tiên quyết để các ca ghép tạng thành công và Vietnam Airlines đã và đang giúp chúng tôi thực hiện công việc đó”, Giáo sư Tiến sĩ Trịnh Hồng Sơn Giám đốc Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia cho biết.

trung-tam-hien-tang2-giadinhmoi

Từ năm 2015 đến nay, hai bên đã cùng thực hiện 05 chuyến điều phối mô, tạng bằng đường hàng không để kịp thời cứu được 08 người bệnh. Ngày 4/9/2015 và ngày 26/4/2016, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã có 2 chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội vận chuyển 2 tim và 2 gan. 

Ngày 26/2/2018, Trung tâm đã thực hiện điều phối 1 quả tim và 1 thận từ người cho chết não tại Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 16/5/2018, Trung tâm ĐPGTQG thực hiện điều phối một trái tim từ Hà Nội tới Huế. Tiếp đó, ngày 14/6, một trái tim nữa từ Hà Nội cũng đã được vận chuyển an toàn tới Huế kịp thời cứu một bệnh nhi suy tim nặng. 

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO