Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ 2 tuổi hiếu động bị máy cắt cỏ cắt nát 2 bàn chân

Bị máy cắt cỏ cắt nát 2 bàn chân, bé 2 tuổi rơi vào tình trạng nguy hiểm, da xanh tái, thở nông, li bì, vết thường bàn chân trái xẻ đôi kẽ ngón 4 – 5.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị này mới tiếp nhận bé Chúc Anh D., 2 tuổi, trú tại Sơn Phú – Na Hang vào viện trong tình trạng li bì, da xanh tái, thở nông, vết thương bàn chân trái xẻ đôi kẽ ngón 4-5, lóc da mu bàn chân phải, rách lộ khớp ngón chân cả 2 bàn chân, tình trạng thiếu máu cấp tính.

Ngay khi bé D nhập viện, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo cho khoa Nhi và khoa Chấn thương chỉnh hình (CTCH) phối hợp thực hiện cấp cứu, hồi sức tích cực và xử trí vết thương và truyền máu kịp thời cho bệnh nhi D.

BSCKI Nguyễn Quang Nguyên – Khoa CTCH, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang (người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi D.) cho biết: Trong 2 tiếng phẫu thuật, kíp mổ đã tiến hành gây mê, hồi sức cho bệnh nhi, đồng thời cắt lọc, làm sạch vết thương, nối gân ngón 1-2-3 cả 2 chân, làm mỏm cụt ngón 5 bàn chân trái và khâu phục hồi các vết thương cho bệnh nhi D.

Trẻ 2 tuổi hiếu động bị máy cắt cỏ cắt nát 2 bàn chân 0

Hiện tại, sau mổ, vết thương của bé D. đã qua cơn nguy kịch, nhưng di chứng để lại do những thương tổn là điều không thể tránh khỏi.

Gia đình bé D. cho biết, nhà bên cạnh đang cắt cỏ, em bé chạy đến gần nên vô tình bị máy cắt cỏ cắt vào cả 2 bàn chân, chảy rất nhiều máu, gia đình lập tức đưa bé đến sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Na Hang và được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để điều trị.

Bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi rất hiếu động, đặc biệt là những trẻ mới chập chững biết đi, cần có sự trông coi, giám sát, theo dõi chặt chẽ của người lớn. Các gia đình không nên cho trẻ chơi gần hoặc cầm các vật sắc nhọn; không đặt vật nhỏ, nhọn trong tầm với của trẻ…

Nếu phát hiện trẻ có các vết thương chảy nhiều máu do vật sắc nhọn thì nên đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để được kiểm tra và xử trí kịp thời.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO