Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Yên Bái: Đỉa chui vào họng và sống khỏe... trong cổ họng bé trai 12 tuổi

Trong lần uống nước ngoài suối, bé M.A.N (12 tuổi, Trạm Tấu, Yên Bái) đã bị một con đỉa chui vào họng.

Yên Bái: Đỉa chui vào họng và sống khỏe... trong cổ họng bé trai 12 tuổi 0

Ngày 13/8, thông tin từ bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa lộ (tỉnh Yên Bái) cho biết, bệnh viện này vừa điều trị thành công cho một trường hợp hy hữu: đỉa chui vào họng và sống trong đó hơn 1 tháng.

Bệnh nhân là bé trai M.A.N (12 tuổi, dân tộc Mông, huyện Trạm Tấu, Yên Bái). Theo người nhà của N, cách đây 1 tháng, khi đi chăn trâu, N có uống nước suối. Từ đó, N thường ho nhiều, đau họng, khàn giọng, khó thở từng cơn và ho ra máu.

Gia đình đã đưa N tới trạm y tế gần nhà, tại đây các y tá kê thuốc cho N uống. Tuy nhiên, N không đỡ, thậm chí có dấu hiệu nặng hơn.

Mới đây, N đã xuống bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Lộ khám. Các bác sĩ tại bệnh viện bất ngờ khi nội soi cổ họng của N phát hiện một con đỉa còn sống đang bám vào thanh, khí quản.

Ngay lập tức, N được chỉ định nội soi gây mê khí phế quản. Quá trình nội soi, các bác sĩ gắp ra một con đỉa no máu, dài 6 cm.

Tình trạng đỉa chui vào cơ thể không phải lần đầu tiên xảy ra tại đây. Theo các bác sĩ, tình trạng đỉa chui vào cơ thể sẽ gây thiếu oxy, thiếu máu, chảy máu và khó thở, thậm chí khiến bệnh nhân ngừng thở, dẫn tới thiệt mạng nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân, nhất là những đồng bào khu vực miền núi sống gần khe suối cần chú ý uống nước đảm bảo vệ sinh, ăn chín, uống sôi để tránh những biến chứng nguy hiểm do dị vật gây ra.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO