Báo Điện tử Gia đình Mới

Yêu cầu cách ly tất cả những người tiếp xúc với hành khách trên chuyến bay VN0054

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tất cả những người tiếp xúc với hành khách trên chuyến bay VN0054 đều phải cách ly.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 mới có công văn gửi các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố về việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines.

Theo đó, người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính thực hiện việc cách ly trong vòng 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc. Trong thời gian cách ly, cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, theo dõi, giám sát sức khoẻ. Trong trường hợp xét nghiệm âm tính vẫn tiến hành cách ly cho đủ 14 ngày.

  Cách ly tất cả những người tiếp xúc với hành khách trên chuyến bay VN0054. Ảnh minh họa

Cách ly tất cả những người tiếp xúc với hành khách trên chuyến bay VN0054. Ảnh minh họa

Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần người bệnh, thực hiện việc cách ly tại nhà cho đến khi đối tượng nêu trên có xét nghiệm âm tính.

Trước đó, chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ London(Anh) về sân bay Nội Bài sáng 2/3 chở 217 người, trong đó 21 người ngồi ở khoang thương gia, 180 khách hạng phổ thông, 16 người trong tổ bay và tiếp viên. Có 48 người Việt, còn lại là người nước ngoài.

Hiện đã xác định 13 người đi chuyến bay nhiễm COVID-19, trong đó 12 người ngồi ở khoang hạng thương gia, một ở khoang hạng phổ thông.

Trong số đó có 2 khách người Việt Nam (là bệnh nhân số 17 và số 21 của Việt Nam) và 11 khách người Anh và Ireland mắc COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO