Báo Điện tử Gia đình Mới

Yêu cầu cách ly, theo dõi sức khỏe tất cả những người cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17

Sáng 9/3 Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương yêu cầu cách ly, theo dõi sức khỏe đối với những người có liên quan để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ chỉ đạo tổ chức rà soát, lập danh sách các cán bộ đi trong chuyến bay ngày 2/3/2020 số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines và tất cả những người tiếp xúc với các trường hợp nêu trên.

Yêu cầu cán bộ, nhân viên khai báo chính xác, trung thực về thời gian tiếp xúc với các trường hợp đi trên chuyến bay nêu trên và thông báo danh sách cho Bộ Y tế, chính quyền địa phương nơi cán bộ đó cư trú để có hướng dẫn theo dõi sức khỏe kịp thời theo quy định.

Phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác để tổ chức cách ly và theo dõi sức khỏe cho các cán bộ theo quy định.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện điều tra, xác định nơi lưu trú, cư trú của tất cả những người cùng đi trên chuyến bay nêu trên và các trường hợp tiếp xúc gần để hướng dẫn và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

  Những người liên quan, tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 cần được cách ly, theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Ảnh minh họa

Những người liên quan, tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 cần được cách ly, theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Ảnh minh họa

Đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19 phải tổ chức cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định.

Đối với người tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thì tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải giám sát chặt chẽ hằng ngày tình hình sức khỏe của đối tượng này, nếu có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. 

Đối với những người có liên quan khác ngoài các đối tượng trên thì lập danh sách và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu thấy có biểu hiện bệnh thì chủ động đến cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Trước đó, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam đã ghi nhận một số trường hợp dương tính với COVID-19 trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines xuất phát từ Anh và về đến Hà Nội ngày 2/3/2020. Đi cùng trên chuyến bay với các trường hợp trên còn có cán bộ của một số bộ, cơ quan thuộc Chính phủ cùng nhiều hành khách khác hiện nay đang di chuyển và lưu trú, cư trú ở nhiều địa phương trên cả nước.

H.Thương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO