Báo Điện tử Gia đình Mới

Yêu cầu làm rõ nguyên nhân thai phụ ở Quảng Ngãi bị tử vong sau phẫu thuật

Thai phụ được bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi chỉ định nên phẫu thuật cắt bỏ khối u trước khi khối u lớn dần, ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, sau quá trình phẫu thuật, bệnh nhân có biểu hiện truỵ tim mạch và tử vong.

Người thân đau đớn, bức xúc trước cái chết của sản phụ T. (Ảnh: Tử Trực)

Người thân đau đớn, bức xúc trước cái chết của sản phụ T. (Ảnh: Tử Trực)

Ngày 9/8, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết đang yêu cầu Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi khẩn trương làm rõ vụ sản phụ tử vong tại đây khiến dư luận xôn xao. 

Trước đó, ngày 7/8, sản phụ N.T.M.T (27 tuổi, TP. Quảng Ngãi) được các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi chẩn đoán u nang buồng trứng trái. Các bác sĩ đã khuyên chị nên phẫu thuật để cắt bỏ khối u nang này bởi nếu để khối u lớn dần thì thai nhi sẽ rất nguy hiểm.

Từ 9 giờ - 10 giờ 30 phút ngày 8/8, các bác sĩ đã tiến hành mổ nội soi để cắt bỏ khối u. Ông Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi, ca phẫu thuật do một bác sĩ giỏi nhất của bệnh viện thực hiện và phẫu thuật nội soi.

Sau khoảng gần 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân bị trụy tim, mạch yếu, các y, bác sĩ tiếp tục hồi sức tích cực. Mổ xong sản phụ vẫn còn hôn mê nên được chuyển về phòng hậu phẫu.

Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ hồi sức tích cực do có biểu hiện trụy tim mạch thì đến 13 giờ cùng ngày, sản phụ đã tử vong. Bệnh viện sẽ họp hội đồng khoa học để xem xét cụ thể nguyên nhân tử vong trong trường hợp này. 

Việc sản phụ Thu tử vong khiến gia đình rất bất ngờ và bức xúc. Vì vậy, gia đình đã tập trung rất đông tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO