Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau đỉnh đầu hãy coi chừng 4 căn bệnh nguy hiểm dưới đây

Đau đỉnh đầu là triệu chứng thường gặp ở nhiều người bệnh. Đau đỉnh đầu có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy bị đau đỉnh đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Bị đau đỉnh đầu là gì?

Như chúng ta đã biết, bị đau đỉnh đầu là triệu chứng của các căn bệnh nguy hiểm. Đau đỉnh đầu là do các bệnh nội khoa gây nên cụ thể như: Viêm xoang, đau đầu căng cơ, động mạch não dị dạng hay thậm chí thiếu máu lên não cũng gây ra các cơn đau đầu.

Một số bệnh nhân mắc chứng đau đỉnh đầu do áp lực công việc, stress, căng thẳng...

Bị đau đỉnh đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các chuyên gia, mỗi năm ước tính có khoảng từ 1 - 4% bệnh nhân tử vong mà nguyên nhân xuấ phát từ cơn đau đỉnh đầu. Bị đau đỉnh đầu có thể dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm vì thế hãy thật cảnh giác nhé.

- Đau đỉnh đầu là do căng thẳng tâm lý

Có thể bạn chưa biết, căng thẳng tâm lý là nguyên nhân chính dẫn đến đau đỉnh đầu. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà có thể đau một bên hay đau cả đỉnh đầu.

bi-dau-dinh-dau-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau đỉnh đầu hãy cẩn thận nó là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm

- Đau đỉnh đầu là do huyết áp cao

Đau đỉnh đầu có thể do áp lực của máu tăng lên tác động mạnh vào thành mạch làm tăng nguy cơ gây xơ vữa động mạch hay dãn mạch máu.

- Đau đỉnh đầu do thiếu máu lên não

Một số trường hợp người bệnh đau đỉnh đầu kèm theo các cơn hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng thì nên cẩn thận nhé, bởi nó có thể là dấu hiệu của thiểu năng tuần hoàn não hay còn được biết đến với tên gọi thiếu máu lên não.

- Hội chứng Migraine - Hội chứng đau đầu vận mạch

Người mắc phải hội chứng Migraine thường có biểu hiện đau đỉnh đầu hay nửa bên đầu, thậm chí đau kiểu giật nhói, cơn đau từng cơn và kèm theo tình trạng nôn, ói, sợ ánh sáng, tiếng động... Đây là bệnh lý phổ biến trên thế giới.

Bị đau đỉnh đầu phải làm sao?

Có rất nhiều cách giúp bệnh nhân giảm thiểu các cơn đau đỉnh đầu như:

- Dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi không để áp lực công việc đè nặng. Nên làm việc tại những nơi yên tĩnh, tránh chật chội, ồn áo. Đôi khi một bản nhạc nhẹ nhàng cũng đủ để loại bỏ cơn đau đỉnh đầu rồi.

- Nguyên nhân gây nên đau đỉnh đầu phải nhắc đến không gian làm việc. Thay vì làm việc trong môi trường chật chội, hãy thư giãn bằng cách mở cửa sổ đón luồng khí lưu thông, như thế bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

- Không nên quá căng thẳng, hãy massage nhẹ nhàng để chữa bệnh tức thì. Đừng quên chọn một không gian thoáng mát rồi thả lỏng cơ thể cũng như điều chỉnh lại nhịp thở. Tiến hành massage lần lượt từ mắt đến vùng sọ não và các vùng trán, thái dương...

- Nên chườm lạnh và thư giãn trong bóng tối. Việc ngủ đúng giờ, đủ giấc cũng là điều nên làm với các bệnh nhân mắc chứng đau đỉnh đầu.

Xem thêm: 

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO