Báo Điện tử Gia đình Mới

Giới thiệu Viện Nghiên cứu Giới & Phát triển, Chủ quản của Tạp chí điện tử Gia Đình Mới

Chủ quản của Tạp chí điện tử Gia Đình Mới là Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển là cơ quan nghiên cứu và thực hiện các đề tài, dự án liên quan đến vấn đề giới và gia đình.

  GS.TS Lê Thị Quý (ngoài cùng bên trái), là con dâu của Giáo sư Vũ Khiêu (ngồi giữa). Bên phải là GS.TS Đặng Cảnh Khanh, chồng của bà.

GS.TS Lê Thị Quý (ngoài cùng bên trái), là con dâu của Giáo sư Vũ Khiêu (ngồi giữa). Bên phải là GS.TS Đặng Cảnh Khanh, chồng của bà.

Về Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển

Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển được thành lập theo Quyết định số 791/QĐ-LHHVN  ngày 21/11/ 2012 của Liên hiệp Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam.

Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển được phép hoạt động trong các lĩnh vực sau:

  • Nghiên cứu và thực hiện các đề tài, dự án liên quan đến vấn đề giới và gia đình; xây dựng và hoàn thiện hệ thống lý thuyết về giới và gia đình của Việt Nam. Thẩm định về lĩnh vực giới và gia đình trong phát triển.
  • Thực hiện các dịch vụ KH&CN: Cung ứng các dịch vụ tư vấn, truyền thông, tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo nâng cao năng lực về các vấn đề về giới và phát triển; Biên soạn, hợp tác xuất bản và phát hành các công trình nghiên cứu, giáo trình, bài giảng, tài liệu khoa học trên báo chí, kỷ yếu và các phương tiện truyền thông;
  • Hợp tác với các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến vấn đề giới và gia đình.

Năm 2017, để thúc đẩy quá trình truyền thông về giới, gia đình và các vấn đề mà phụ nữ đang đối mặt trong tình hình mới, Viện Nghiên cứu Giới & Phát triển đã thành lập Tạp chí điện tử Gia Đình Mới.

  GS.TS. Lê Thị Quý - Viện trưởng Viện Nghiên cứu giới và Phát triển tặng hoa cho Tổng biên tập Tạp chí điện tử Gia Đình Mới Đặng Thị Viện.

GS.TS. Lê Thị Quý - Viện trưởng Viện Nghiên cứu giới và Phát triển tặng hoa cho Tổng biên tập Tạp chí điện tử Gia Đình Mới Đặng Thị Viện.

Tạp chí điện tử Gia Đình Mới được Ban Tuyên giáo Trung ương cho phép thành lập và được Bộ Thông tin Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017.

Đây là tạp chí chuyên ngành thuộc Viện, có chức năng phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. 

Về người sáng lập Viện, GS Lê Thị Quý

Người sáng lập Viện Nghiên cứu Giới & Phát triển là GS.TS Lê Thị Quý (SN 1950). 

Năm 2005, GS.TS Lê Thị Quý nằm trong 1.000 phụ nữ được đề cử cho giải Nobel Hoà bình. Năm 2010, bà được công nhận chức danh Giáo sư, đồng thời trở thành nữ giáo sư đầu tiên về Xã hội học ở Việt Nam.

GS.TS Lê Thị Quý là tác giả 12 đầu sách và in chung 58 cuốn sách. Năm 2010, GS.TS Lê Thị Quý đã bảo vệ thành công đề tài cấp Nhà nước về quản lý Nhà nước về gia đình và năm 2014 bảo vệ đề tài cấp Nhà nước “Cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng gia đình VN đến 2020”.

  GS.TS Lê Thị Quý

GS.TS Lê Thị Quý

GS.TS Lê Thị Quý còn là thành viên của một số tổ chức quốc tế: “Con đường đi lên của Châu Á” (ARENNA), Tổ chức Phát triển luật pháp của phụ nữ Châu Á (APWLD), “Nhóm phụ nữ Châu Á”, phụ trách phần Việt Nam, thường vụ Hiệp hội Công tác xã hội và dạy nghề VN.

Bà cũng là người đặt nền móng cho các mô hình phòng chống bạo lực gia đình ở nhiều địa phương, là người đầu tiên gióng hồi chuông nghiên cứu lĩnh vực phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới.

Bà đã cùng với Viện Nghiên cứu Thanh niên lập những mô hình hỗ trợ những phụ nữ là nạn nhân trở về tại Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Dương từ những năm 1997 - 2000.

GS.TS Lê Thị Quý công tác và giảng dạy tại Khoa Xã hội học, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHKHXH&NV) từ năm 2001 đến năm 2010.

Từ năm 2002 - 2013, bà giữ chức giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giới và Phát triển, thuộc trường ĐHKHXH&NV.

Năm 2012, GS.TS Lê Thị Quý đảm nhiệm vị trí Viện trưởng Viện nghiên cứu Giới và Phát triển trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kĩ thuật Việt Nam.

Cùng chồng là GS.TS Đặng Cảnh Khanh (con trai trưởng của GS Vũ Khiêu), GS.TS Lê Thị Quý là những nhà nghiên cứu đầu ngành Xã hội học gia đình ở Việt Nam hiện nay. 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO