Báo Điện tử Gia đình Mới

Bọc răng sứ giá rẻ: Dễ bị viêm lợi, hôi miệng, tiêu xương và gẫy răng

Có nhiều ưu điểm, bọc răng sứ đang được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, loại hình này đang tồn tại không ít bất cập khi các dịch vụ giá rẻ, chất lượng kém, trá hình tấn công, gây nguy hại cho người tiêu dùng.

Tháng 8/2017, trên mạng xã hội xuất hiện 1 video hỏng răng vì bọc sứ thẩm mỹ khiến nhiều người lo lắng

Tháng 8/2017, trên mạng xã hội xuất hiện 1 video hỏng răng vì bọc sứ thẩm mỹ khiến nhiều người lo lắng

Răng bị mất men, bị xỉn màu đen do dùng nhiều kháng sinh, chị N.T.H (Mai Dịch, Cầu Giấy) lựa chọn bọc răng sứ thẩm mỹ. Tuy nhiên sau 3 năm, chị gặp phải viêm lợi, gẫy răng phải nhổ bỏ để cấy ghép implant với tình trạng tiêu xương trầm trọng.

Ths. BS Thái Khắc Vinh (Nha Khoa Lạc Việt) chia sẻ: ‘Giờ đây, khi cả xã hội đua nhau mài răng bọc sứ bất chấp chỉ định. Cách đây 5 năm, tình trạng mài bọc răng sứ diễn ra trên quy mô hẹp, một trung tâm thẩm mỹ răng có tiếng chỉ mài tối đa 15 ca/ 1 tháng.

Ngày nay, với những chiêu thức quảng cáo biến tướng, cả xã hội đua nhau bọc răng sứ bất chập hậu quả. Đa phần các trung tâm thẩm mỹ răng mài từ 3 - 7 ca/ 1 ngày (tương đương 90 - 210 bộ răng bị tàn phá/ 1 tháng).

Và cùng với đó, mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận trung bình 2 ca tai biến bọc răng sứ. Thời gian trung bình từ khi bọc răng sứ đến khi phải xử lý tai biến là 5 năm’.

So với niềng răng phải mất thời gian quá lâu (1,5 năm – 2 năm), phải chịu nhiều đau đớn thì bọc răng sứ thẩm mỹ rất được ưa chuộng nhờ ít đau đớn, thời gian thực hiện nhanh.

Chỉ mất khoảng 2 – 3 ngày, bất cứ ai cũng có thể thay đổi diện mạo với hàm răng trắng sáng. Chưa kể tới, giá thành rẻ, đôi khi chỉ 1 triệu – 1,5 triệu đồng/răng, nhiều người tìm thấy đến dịch vụ này với mong muốn đẹp hơn.

Tuy nhiên, việc bất chấp làm đẹp không theo chỉ định đã gây ra các biến chứng đau lòng, không ít người bị tổn thương vùng chóp răng, hư hỏng răng thật, ảnh hưởng nhiều đến tủy răng.

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, bác sĩ nha khoa Nguyễn Văn Công (Nha Khoa Hà Chung, Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Hà Nội) cho biết: ‘Khi bọc răng sứ, bạn dễ phải đối mặt với hôi miệng, dễ viêm lợi, đen vùng chân răng, khả năng nhai yếu hơn...

Ngoài ra, nếu rủi ro, bạn có thể gặp các biến chứng như tiêu xương răng gây rụng răng, viêm tủy…

Nguyên nhân dẫn đến biến chứng do bọc sứ giá rẻ rất dễ hiểu, vì với nguyên liệu không đảm bảo, sứ, kim loại dễ bị axit hóa trong môi trường khoang miệng.

Ngoài ra, mài răng sứ cần mài bớt răng thật để làm trụ răng, với người tay nghề kém nên dễ làm răng yếu, tổn hại răng gốc có khi xâm lấn đến tủy răng. Sau một thời gian, răng gốc có thể bị mủn, hỏng”.

Theo bác sĩ Công, khi có nhu cầu, mọi người nên tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề để tránh gặp biến chứng không mong muốn. Riêng với những người đã bọc răng sứ nên kiểm tra răng miệng định kỳ, lấy cao răng 6 tháng/lần.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO