Báo Điện tử Gia đình Mới

Chiến sĩ Đinh Văn Dương lần đầu tiên bắt tay MC Phan Anh bằng đôi tay giả

Chiều 13/11, MC Phan Anh cùng nhóm bạn của mình đã tới nhà riêng của chiến sỹ Đinh Văn Dương để chứng kiến bàn giao đôi tay giả sau một thời gian chế tạo.

Empty

Chiến sỹ Văn Dương người duy nhất sống sót trong vụ rơi trực thăng Mi171 tại Hoà Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội cách đây hơn 3 năm, vào ngày 7/7/2014.

Sau tai nạn, anh đã phải trải qua 24 cuộc phẫu thuật, 3 lần tim ngừng đập, không còn 2 bàn tay, 2 chân, nhiều phần da trên cơ thể biến dạng, phần mũi, tai co lại, thị lực 1 bên còn 1/10, 1 bên còn 7/10.

Ước ao lớn nhất của anh Dương là có được đôi bàn tay, đôi chân 'mềm' để có thể cầm được bát để ăn cơm, cốc để uống nước và nhất là vệ sinh có thể tự mình làm được, không muốn để cho mẹ mình phải vất vả thêm nữa.

Anh sẽ tự mình bước tới nơi chiếc máy bay Mi171 rơi xuống, tự tay thắp nén hương cho những người bạn, người đồng chí đã không trở về.

Ngay sau khi đọc được câu chuyện về chiến sĩ Đinh Văn Dương, MC Phan Anh có cảm giác mọi người chỉ quan tâm tới nhân vật được coi là người hùng đó chỉ trong một thời điểm nhất định rồi họ sẽ bị lãng quên.

Với tư cách là một người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và có tầm ảnh hưởng, MC Phan Anh đau đáu với suy nghĩ 'Mình sẽ phải làm gì để giúp anh ấy?'

Empty

Đem tâm tư của mình chia sẻ trên trang cá nhân, nhiều người bạn của MC Phan Anh đã liên hệ có ý đồng hành với anh trong hành trình làm đôi tay giả cho chiến sĩ Đinh Văn Dương.

Công ty 3D Master cũng đã chủ động liên lạc với MC Phan Anh để chung tay thực hiện ước mơ của anh Dương.

Thấy được sự nhiệt huyết và quyết tâm của đội ngũ trẻ, MC Phan Anh đồng ý, đặt niềm tin của mình vào đội ngũ trẻ tuổi, có thể giúp anh Dương cầm, nắm được như những người bình thường.

Sau khoảng thời gian khá dài chờ đợi và thử nghiệm, cuối cùng, đôi tay giả cũng hoàn thành xong.

Thử điều khiển đôi tay giả để cầm, nắm các vật, anh Đinh Văn Dương không giấu nổi sự xúc động và vui mừng.

Vậy là nguyện vọng của anh đã thành hiện thực. Anh sẽ không còn cần đến sự trợ giúp từ mẹ và vợ mình trong những sinh hoạt đơn giản nữa.

Chiến sĩ Dương gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ, đồng hành để anh có được đôi tay giả.

Anh Đinh Văn Dương thử cầm chai nước trước sự chứng kiến của mọi người

Anh Đinh Văn Dương thử cầm chai nước trước sự chứng kiến của mọi người

Hoa hậu Hải Dương và chị Quỳnh Nga là những người đầu tiên ngỏ ý đồng hành cùng MC Phan Anh trong chặng đường làm tay giả cho chiến sĩ Dương vui mừng nghẹn ngào khi thấy Dương có thể cầm một số vật và bắt tay mọi người.

Khi biết anh Dương không chỉ bị mất đôi tay, đôi chân, nhiều phần da trên cơ thể bị biến dạng mà còn phải chịu đựng sự xa lánh của những người xung quanh, chị Hải Dương không chần chừ gì mà ngay lập tức góp tiền với MC Phan Anh để làm tay giả cho anh Dương.

Bà Trịnh Thị Đông (mẹ của Dương) cũng rất vui khi nguyện vọng của con trai bà đã thành hiện thực.

Chứng kiến và đồng hành với con suốt thời gian qua, hơn ai hết, bà Đông hiểu được rằng, cậu con trai của mình sẽ hạnh phúc lắm.

MC Phan Anh rất vui và hạnh phúc khi chứng kiến thành quả của công ty 3Dmaster.

Mong muốn của nhiều người giúp đỡ anh Dương đã được hoàn thành.

MC Phan Anh vui mừng cho biết thêm, một người bạn của anh đang có ý định làm đôi chân giả cho anh Dương, để ước vọng của người chiến sĩ này được trọn vẹn.

Tú Anh- Chi Đoàn/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO